Tin mới

Hy hữu thai nhi "nghịch ngợm" đạp thủng tử cung mẹ

Thứ tư, 28/12/2016, 10:23 (GMT+7)

Một bà mẹ người Pháp 33 tuổi đã được siêu âm bụng để theo dõi tiến trình phát triển của thai nhi và bất ngờ phát hiện đứa trẻ trong bụng đã phát triển theo cách hoàn toàn không bình thường.

Một bà mẹ người Pháp 33 tuổi đã được siêu âm bụng để theo dõi tiến trình phát triển của thai nhi và bất ngờ phát hiện đứa trẻ trong bụng đã phát triển theo cách hoàn toàn không bình thường.

Tờ Washington Post đưa tin cho biết mới đây một bà mẹ người Pháp 33 tuổi đã được siêu âm để theo dõi tiến trình phát triển của thai nhi đã bất ngờ phát hiện đứa trẻ trong bụng cô phát triển theo một cách hoàn toàn không bình thường. 

Hình ảnh siêu âm cho thấy thai nhi đạp chân qua cổ tử cung của người mẹ. Ảnh: Washington Post

Nguồn tin cung cấp thêm cho biết, người chụp bức ảnh siêu âm trên là bác sĩ Pierre-Emanuel Bouet – một bác sĩ sản phụ khoa tại bệnh viện Đại học Angers. Chính vị bác sĩ này cũng khẳng định ông chưa từng nhìn thấy một hình ảnh siêu âm tương tự như thế này trước đây.

Chia sẻ trên tạp chí Y học The New England, bà mẹ 33 tuổi này cho biết cô rõ ràng cảm nhận và nhìn thấy một túi nước nhỏ ngay bên cạnh tử cung.

Sau khi siêu âm, các bác sĩ đã phát hiện và thông báo cô bị vỡ tử cung và nguyên nhân có thể do người mẹ có vấn đề về nhau thai, hoặc đã từng mổ đẻ, sinh non trước đó. 

Kết quả chụp phim ở tuần thai thứ 22 cho thấy một phần túi ối có kích thước 19 cm x 12 cm  x 9 cm bên trong cơ thể người phụ nữ đã trượt qua lỗ ở thành tử cung. Kết quả là chân thai nhi đã đạp ra bên ngoài lớp bảo vệ vốn có.

Bức ảnh siêu âm vào tuần thứ 30 cho thấy vết rách đã lớn hơn, thai nhi đã lọt hẳn cẳng chân ra ngoài tử cung. Tình hình nghiêm trọng đã khiến các bác sĩ lập tức tiến hành ca mổ bắt con  cho sản phụ.

May mắn, em bé đã chào đời an toàn dù nặng 1,4kg và hiện sức khỏe hai mẹ con đều hoàn toàn khỏe mạnh.

Hồng Hạnh (theo Washington Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thai nhi mổ đẻ