Tin mới

Hy hữu: Trộm 20 chiếc xe máy trong 1 tháng rồi lên mạng rao bán công khai

Thứ sáu, 19/01/2018, 16:47 (GMT+7)

Trong một tháng, La đã trộm trên 20 xe máy và lập nhiều tài khoản trên mạng để rao bán. Khi có người mua thì hẹn địa điểm giao xe, mỗi chiếc bán từ 1 đến 3 triệu đồng.

Trong một tháng, La đã trộm trên 20 xe máy và lập nhiều tài khoản trên mạng để rao bán. Khi có người mua thì hẹn địa điểm giao xe, mỗi chiếc bán từ 1 đến 3 triệu đồng.

Liên tục từ tháng 12-2017 đến những ngày đầu tháng 1-2018, trên địa bàn TP Quy Nhơn (Bình Định) nhất là khu vực giáp ranh 2 phường Thị Nại và Lê Hồng Phong hoặc ở bệnh viện xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe mô tô.

Đêm ngày 2-12, anh Nguyễn Minh Vương (trú huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) để chiếc xe Yamaha-Taurus BKS 76F1-7545 trong khuôn viên BVĐK tỉnh thì bị mất. Đêm hôm sau cũng tại khu vực này anh Trần Văn Thành (trú phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) để chiếc xe Honda Future bị kẻ gian lấy cắp.

Đối tượng Trần Văn La

Sáng 4-12, người dân thấy chiếc xe của anh Thành trước cổng BVĐK tỉnh nhưng không có người nhận nên đã báo Công an phường Trần Phú thu giữ. Anh Vương mừng hụt vì BKS 76F1 7545 chính là số chiếc xe đã bị mất đêm trước nhưng hoàn toàn không phải xe của mình.

Qua tổng hợp tin báo của người bị hại, chỉ hơn một tháng trên địa bàn TP Quy Nhơn đã có gần 30 chiếc xe mô tô bị mất cắp, chủ yếu là loại xe Sirius. Có khi trong một tuần ngày nào cũng xảy ra mất xe, phần nhiều thời gian là vào ban đêm.

Nhiều nạn nhân cho biết, xe để trên vỉa hè, trong bệnh viện nhưng chủ quan không khóa cổ, không người trông coi. Những vụ trộm xe máy liên tiếp xảy ra khiến các trinh sát không thể ngồi yên.

Cùng với rà soát địa bàn, sàng lọc đối tượng trinh sát đã lên mạng vào mục "mua bán xe máy cũ Quy Nhơn" phát hiện nhiều thông tin rao bán xe máy giá rất rẻ, nhiều khả năng đó là xe đối tượng trộm cắp tiêu thụ.

Quá trình sàng lọc trinh sát thấy nghi vấn nhất vẫn là Trần Văn La (26 tuổi, trú khu vực 4, phường Lê Hồng Phong).

Qua thời gian theo dõi, đêm 11-1 trinh sát hình sự Công an TP Quy Nhơn đã bắt Trần Văn La ngay tại cổng Bệnh viện Đa khoa TP Quy Nhơn khi đang dắt chiếc xe mô tô nhãn hiệu Sirius giống chiếc xe mà anh Nguyễn Văn Nhất (trú 25/13 Đống Đa, thuộc phường Thị Nại) bị mất vào đêm ngày 10-1 khi đang dựng trước nhà.

La khai nhận, chỉ hơn một tháng đã thực hiện trên 20 vụ trộm xe máy bằng cách sử dụng nhiều đoản phá khóa đa năng. Để tránh sự phát hiện của công an, mỗi lần trộm xong La không mang về nhà mà tháo biển số, đem gửi các bãi giữ xe ở bệnh viện, khu trung tâm thương mại.

Ranh ma hơn, La lập nhiều tài khoản trên mạng để rao bán xe. Khi có người mua thì hẹn địa điểm giao xe. Có khi La trộm xong, đến địa điểm vắng tháo biển số bán ngay cho người đi đường. Mỗi chiếc La bán từ 1 đến 3 triệu đồng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news