Tin mới

Hy hữu nếu vẹt được đưa ra làm nhân chứng vụ án giết người

Thứ ba, 07/06/2016, 14:20 (GMT+7)

Một con vẹt xám tại Châu Phi rất có thể sẽ được đưa ra tòa để trở thành nhân chứng quan trọng cho một vụ án giết người tại Mỹ. 

Một con vẹt xám tại Châu Phi rất có thể sẽ được đưa ra tòa để trở thành nhân chứng quan trọng cho một vụ án giết người tại Mỹ. 

Theo đó, tờ Huffington Post đưa tin cho biết, một chú vẹt xám tại Châu Phi có tên Bud rất có thể sẽ được đưa ra tòa để làm nhân chứng quan trọng cho một vụ án giết người tại Mỹ 

Chủ của chú vẹt này là Martin Duram và không may đã qua đời do bị bắn từ hồi tháng 5/2015 tại nhà riêng tại bang Michigan, Mỹ. Vợ của  Martin Duram bị thương nặng ở đầu.  

Vẹt xám Châu Phi. Ảnh: Huffington Post

Cảnh sát tại bang Michigan cho rằng hai vợ chồng bị một kẻ đột nhập tấn công nhưng sau khi bố mẹ của Martin đưa chú vẹt Bud ra làm nhân chứng, có nhiều manh mối đã chỉ ra rất có thể chính Glenna đã giết chết chồng của mình.  

Theo đó, Glenna có thể đã bắn chồng mình sau đó mới tự bắn mình để tạo ra vết thương giả. Tuy nhiên, Glenna đã phủ nhận cáo buộc này.  

Tuy nhiên, bố mẹ của Martin là Lillian và Charles Duram đã quay lại một đoạn clip cho thấy chú vẹt Bud đang tự nói chuyện với chính mình. Trong đó chú lặp lại một đoạn hội thoại như hai người đang cãi nhau với câu "Đừng bắn".  

Bố của Martin cho rằng rất có thể chú vẹt xám Bud đã chứng kiến vụ giết người. 

Theo Samuel Carr, một người mê vẹt cho biết vẹt Châu Phi là loại động vật rất khôn và có thể lặp lại được những gì nó nghe thấy, do đó việc nó nhớ và lặp lại cảnh giết người nếu như nó thấy là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Tuy nhiên, Samuel Carr cũng không chắc chắn rằng liệu chỉ với những điều đó chú vẹt liệu có đủ để làm bằng chứng cho vụ án giết người. 

Hiện cũng chưa có thông tin rõ rằng cảnh sát có dùng chú vẹt Bud để tiến hành điều tra hay không. 

Công tố viên hạt Newaygo, Robert Springstead cho biết anh vẫn chưa xem đoạn clip đó, việc có khởi tố hay không sẽ được đưa ra sau khi cảnh sát bang Michigan kết thúc cuộc điều tra. 

Minh Di (theo Huffington Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news