ICO EZToken: Vì sao xu hướng Blockchain Loyalty Point sẽ “bùng nổ” trong tương lai gần ở thị trường châu Á và Việt Nam?

Loyalty Point là gì? Đây là chương trình tích điểm dành cho khách hàng thân thiết. Nói một cách đơn giản và thuần Việt hơn nữa, Loyalty Point được gọi là chương trình khuyến mãi ưu tiên dành cho khách hàng trung thành với cửa hàng khi mua sắm.

“Hơn 500 tỷ USD là tổng giá trị tích điểm dành cho khách hàng thân thiết trong mọi ngành bán lẻ trên toàn cầu. Thế nhưng, con số này vẫn chưa được khai thác một cách tối ưu và đem đến lợi ích, giá trị thật sự dành cho người dùng.

Hình ảnh ICO EZToken: Vì sao xu hướng Blockchain Loyalty Point sẽ “bùng nổ” trong tương lai gần ở thị trường châu Á và Việt Nam? số 1

Ông Charles Ehredt - CEO Currency Alliance phát biểu về nền tảng Loyalty Point tại một hội nghị doanh nghiệp ở Barcelona.

Với con số 500 tỉ USD, Loyalty Point đang được các chuyên giá kinh tế đánh giá là một thị trường khổng lồ mà các công ty đầu ngành hiện nay đang tìm cách triển khai trên nền tảng công nghệ mới trong thời đại 4.0”, Charles Ehredt- CEO Currency Alliance phát biểu tại một hội nghị doanh nghiệp ở Barcelona.

TẠI SAO CHƯƠNG TRÌNH LOYALTY POINT “TRUYỀN THỐNG” KHÔNG ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG NHƯ MONG MUỐN?

Mô hình tích điểm dành cho khách hàng đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới cũng như tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Loyalty Point vẫn không được ứng dụng một cách rộng rãi. Tích điểm hay còn gọi là khuyến mãi chưa được nhiều người tiêu dùng quan tâm, ủng hộ bởi nhiều doanh nghiệp khi triển khai đã vấp phải khá nhiều yếu kém thiếu sót, chưa tạo nên được một hệ sinh thái bền vững để khai thác những lợi ích ưu việt của Loyalty Point.

Lấy ví dụ, doanh nghiệp A tạo ra chương trình tích điểm (Loyalty Point) dành cho khách hàng như sau:

- Mua sản phẩm với hoá đơn 1 triệu đồng (VNĐ), khách hàng sẽ được tặng 1 điểm cộng vào phần khuyến mãi.

- Khi đủ 3 điểm cộng (tương tương hoá đơn mua hàng trị giá 3 triệu), khách hàng có thể đổi thành quà tặng B, C, D tại cửa hàng của doanh nghiệp.

- Thời gian chạy chương trình và áp dụng tích điểm chỉ trong 30 ngày, quá thời gian nói trên, số điểm tích luỹ được nếu không đủ điều kiện đổi quà sẽ bị xoá hết.

Trên thực tế, khi nhìn vào hầu hết chúng ta đều thấy các doanh nghiệp luôn tạo ra những khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng, mua sắm. Song, nhận được tích điểm và quy đổi chúng thành sản phẩm khuyến mãi được hay không lại là chuyện khác.

Hình ảnh ICO EZToken: Vì sao xu hướng Blockchain Loyalty Point sẽ “bùng nổ” trong tương lai gần ở thị trường châu Á và Việt Nam? số 2

Theo thống kê chung, chỉ có khoảng 10-15% số người tham gia chương trình tích điểm nhận được những giá trị từ các chương trình này. Những khuyến mãi liên quan đến tích điểm luôn khiến cho người tiêu dùng gặp phải nhiều bất tiện khi cố gắng đạt được mục tiêu của doanh nghiệp đề ra, điển hình như:

- Doanh nghiệp thường bắt người dùng phải luôn chạy theo nhu cầu của doanh nghiệp đề ra để đạt được khuyến mãi.

- Doanh nghiệp luôn tạo ra gói kích cầu lớn hơn nhu cầu thực tế của người tiêu dùng trong cuộc sống.

- Khi đạt được điểm tích luỹ tối đa, người dùng chỉ có thể đổi khuyến mãi tại một hệ thống nhất định, không dùng được cho những hệ thống khác dẫn đến việc thiếu linh hoạt khi sử dụng tích điểm.

- Ngoài ra, nếu người dùng không chạy theo kịp khuyến mãi của doanh nghiệp thì mọi điểm tích được trong thời gian chạy chương trình vẫn bị mất, trở về lại con số 0 như lúc ban đầu.

- Doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa tạo ra được một ứng dụng công nghệ thật sự để giải quyết bài toán đổi điểm tích luỹ thành sản phẩm (đã quy định trước đó) một cách nhanh chóng hoặc cập nhật thông tin về sản phẩm khuyến mãi dành cho việc đổi điểm thưởng thông qua ứng dụng (app).

Có thể nói, bên trên chỉ là một trong những nguyên nhân trong nhiều nguyên nhân khác khiến cho doanh nghiệp hiện nay chưa ứng dụng thành công việc triển khai tích điểm (khuyến mãi) trên công nghệ Loyalty Point để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Và mới đây, EZPOS Holding Pte. Ltd. (Công ty có trụ sở tại Singapore, địa chỉ đăng kí hoạt động 160 Robison, SBF Center, #26-10, Singapore 068914 - một trong những công ty hàng đầu Đông Nam Á về cung cấp giải pháp phần mềm bán hàng điện toán đám mây cho hơn 10.000 cửa hàng tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á) đã chính thức đưa ra một giải pháp hoàn thiện và ứng dụng thành công mô hình Loyalty Point trên nền tảng Blockchain hiện đại cho các doanh nghiệp bán lẻ.

Hình ảnh ICO EZToken: Vì sao xu hướng Blockchain Loyalty Point sẽ “bùng nổ” trong tương lai gần ở thị trường châu Á và Việt Nam? số 3

Nguồn tin từ EZPOS Holding cho hay: “Chúng tôi sẽ triển khai giải pháp tích điểm mới EZToken rất thân thiện dành cho 10.000 khách hàng hiện tại của chúng tôi ở tất cả các ngành nghề hiện nay trong cuộc sống. Giải pháp Loyalty Point hay còn gọi là thẻ tích điểm điện tử của chúng tôi sẽ khiến cho bạn cảm rất thích thú vì việc sử dụng những điểm tích luỹ cực linh hoạt.

Điểm tích được mã hoá bằng EZToken, khi sử dụng sẽ không bị hạn chế bởi thời gian hoặc bởi nhà cung cấp và được bảo đảm tính bảo mật, an toàn tuyệt đối trên nền tảng công nghệ đã được sử dụng bởi các đồng tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum. Đây là điểm đột phá về công nghệ của chúng tôi.

Với nền tảng Blockchain của EZToken, bạn có thể dùng điểm tích luỹ trên hệ thống để qui đổi lấy dịch vụ hay quà tặng từ bất kỳ cửa hàng nào trong hệ sinh thái sử dụng công nghệ EZPOS của chúng tôi.

Với sự tham gia của hàng chục nghìn cửa hàng trên nhiều quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam, chúng tôi sẽ đem đến cho người tiêu dùng một hệ sinh thái khổng lồ với lợi ích của khách hàng là trọng tâm. Hơn thế nữa, với dự án Loyalty Point của chúng tôi, bạn có thể quy đổi điểm tích luỹ ra thành tiền quốc tế như USD hay tiền Việt (VNĐ) theo thời gian thực bất cứ khi nào trên sàn giao dịch tiền tệ quốc tế”.

Được biết, Charles Ehredt - CEO Currency Alliance cũng chính là người được Ezpos Holding chọn làm chuyên gia cố vấn đỡ đầu cho dự án tích điểm EZToken trong quá trình triển khai cho đến khi hoàn thành. Tính đến thời điển hiện tại, ông đã có hơn 30 năm kinh nghiệm cố vấn và nhà đầu tư chiến lược cho hơn 23 tổ chức tài chính, công nghệ, thương mại điện tử trên toàn cầu như Goodman, Private Pilot, Odigeo....

Về Currency Alliance: Đây là công ty cung cấp dịch vụ thẻ tích điểm kỹ thuật số hoạt động trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây hàng đầu tại châu Âu và châu Mỹ. Đối tác của họ là những thương hiệu lớn cùng sử dụng đơn vị tiền tệ chung là Comcoin để tích điểm và trao đổi hàng hoá, cho phép đồng tiền của họ được trao đổi với các đồng tiền phổ biến khác trên thế giới.

Currency Alliance đã đi tiên phong trên thế giới trong lĩnh vực xây dựng lòng trung thành của khách hàng thông qua liên minh giữa các thương hiệu lớn. Với bề dày kinh nghiệm trong nhiều năm điều hành các công ty tài chính và thương mại, Charles Ehredt sẽ dễ dàng hỗ trợ EZPOS Holding triển khai dự án tích điểm thân thiện EZToken cho các cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu.

Trước khi tham gia vào đội ngũ cố vấn của EZPOS Holding, Charles Ehredt đã tìm hiểu khá kĩ về dự án EZToken và ông từng nhận định rằng, “Loyalty Point sẽ “bùng nổ” trong tương lai gần ở thị trường châu Á cũng như ở Việt Nam”.

Hình ảnh ICO EZToken: Vì sao xu hướng Blockchain Loyalty Point sẽ “bùng nổ” trong tương lai gần ở thị trường châu Á và Việt Nam? số 4

Theo tìm hiểu, công ty EZPOS Holding đang trong quá trình hoàn thiện và triển khai thử giải pháp Loyalty Point nói trên. Và trong những ngày tới đây, EZPOS Holding sẽ tiến hành gọi vốn bằng đồng tiền điện tử (EZToken) rộng rãi ra công chúng, phạm vi 129 quốc gia trên toàn cầu.

Thông tin chi tiết về dự án ICO EZToken bạn đọc có thể bấm xem tại đây.

Tham giá thảo luận về dự án EZToken trên mạng xã hội bạn đọc có thể bấm tại đây.

PV

Xem tin công nghệ mới nhất tại TECHZ.VN
Nguồn : Nguoiduatin.vn