Tin mới

In tên trên lon Coca Cola: Người tiêu dùng Việt đang bị lợi dụng?

Thứ sáu, 11/07/2014, 10:54 (GMT+7)

Trào lưu săn tên trên vỏ lon coca và chụp ảnh "tự\nsướng" với vỏ lon đang làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng. Theo các\nchuyên gia Marketting “Người tiêu dùng Việt Nam đang bị lợi dụng chính tên\nthương hiệu cá nhân của mình để quảng cáo cho Coca Cola”.

Trào lưu săn tên trên vỏ lon coca và chụp ảnh "tự sướng" với vỏ lon đang làm mưa làm gió trong Cộng đồng mạng. Theo các chuyên gia Marketting “Người tiêu dùng Việt Nam đang bị lợi dụng chính tên thương hiệu cá nhân của mình để quảng cáo cho Coca Cola”.

 

Trào lưu in tên trên lon Coca-Cola

Có mặt trên 200 quốc gia và luôn được đánh giá là thương hiệu đáng giá nhất trên thế giới với trị giá thương hiệu đạt mức 70 tỷ đô la. Có được thành công trên không thể không kể đến những quảng cáo vô cùng thông minh và đầy sáng tạo như "biến chai rỗng thành súng nước, bình xịt", hỗ trợ quân đội hay bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, trong lịch sử hãng chưa có chiến dịch truyền thông nào phủ sóng toàn cầu như chiến dịch in tên người dùng lên vỏ lon.

Chiến dịch đã nhận được 18 triệu lượt xem trên các kênh mạng xã hội cho thấy hiệu quả rõ nét của thu hút truyền thông trên mạng xã hội của Coca-Cola. Lượng truy cập vào các trang Fanpage của Coca-Cola tăng 870%. 76.000 mô hình các vỏ chai Coke được tạo ra và chia sẻ trên Facebook. 378.000 chai Coca-Cola được sản xuất ra với những tên riêng trên vỏ chai. Thậm chí người ta phải xếp hàng chờ được in tên lên chai Coca hay xới tung các gian hàng trong siêu thị cốt chỉ để tìm thấy chai Coca tên mình.

Mấu chốt của chiến dịch là ở chỗ đánh trúng vào tâm lí thích "độc" "lạ", khẳng định cái "tôi" của giới trẻ bằng hình thức cá nhân hóa chính sản phẩm giải họ mua. Còn gì thú vị hơn khi được cầm trên tay lon cocacola mang tên chính mình thay vì những dòng quảng cáo rập khuôn, quen nhàm.

Cùng với sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội facebook - nơi người trẻ dành phần lớn thời gian chia sẻ trạng thái, chiến dịch truyền thông của Coca Cola ngày càng lên như diều gặp gió. Thậm chí người ta phải xếp hàng chờ được in tên lên chai Coca hay xới tung các gian hàng trong siêu thị cốt chỉ để tìm thấy chai Coca tên mình. Trào lưu săn tên trên vỏ lon coca và chụp ảnh "tự sướng" với vỏ lon đang làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng.

 

Hăm hở "khoe" những lon Coca-Cola có tên mình trên mạng xã hội, người tiêu dùng việt vô tình trở thành kênh quảng cáo miễn phí cho Coca-Cola.

Người tiêu dùng Việt đang bị Coca Cola lợi dụng?

Theo báo Giáo dục Việt Nam, nhìn thoáng qua hẳn mọi người sẽ cho rằng việc muốn sở hữu một lon coca- cola có khắc tên chỉ là những sở thích mang tính phong trào của giới trẻ, là "chuyện nhỏ"... tuy nhiên ở góc độ người trong ngành, một chuyên gia Marketing thương hiệu (xin được giấu tên) khẳng định: “Người tiêu dùng Việt Nam đang bị lợi dụng chính tên thương hiệu cá nhân của mình để quảng cáo cho Coca Cola”.

Vị chuyên gia này cho biết, chương trình in tên riêng cho khách hàng được Coca Cola thực hiện tại một số địa điểm cố định ở Việt Nam giống như cách họ đã làm tại rất nhiều nước khác.

Thành công của Coca Cola là đã đánh vào tâm lý tò mò của mọi người, nhất là giới trẻ. Thay vì dòng chữ Coca Cola thông thường, khách hàng sẽ thấy tên mình in trên lon, đó là sự hãnh diện vì thương hiệu cá nhân.

Tuy nhiên đằng sau niềm vui, chút sĩ diện thoáng qua đó, người tiêu dùng đang vô hình chung biến tên mình trở thành kênh truyền thông quảng bá cho Coca Cola. Không chỉ bạn trẻ, thậm chí các trạng mạng xã hội Facebook của những người nổi tiếng cũng xuất hiện lon Coca Cola có tên của mình.

Theo vị chuyên gia, ẩn chứa đằng sau động thái này chính là cách để Coca Cola quảng bá thương hiệu mà không mất một đồng quảng cáo nào.

“Thử lấy ví dụ cái tên Đàm Vĩnh Hưng được in trên lon Coca Cola, khía cạnh Marketing, ca sĩ nổi tiếng Đàm Vĩnh Hưng đang quảng cáo cho Coca Cola, kéo theo đó hàng nghìn fan của ca sĩ này bắt chước, như vậy Coca Cola được quảng cáo miễn phí còn thương hiệu của Đàm Vĩnh Hưng lại bị gắn với một lon nước ngọt”, vị chuyên gia phân tích.

Theo NĐT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news