Tin mới

Indonesia-Mỹ tăng cường tuần tra hàng hải chung

Thứ sáu, 23/09/2016, 09:54 (GMT+7)

Mỹ và Indonesia vừa thống nhất mỗi năm sẽ thực hiện 15 lượt tuần tra hàng hải chung tại khu vực thuộc lãnh hải Indonesia.

Mỹ và Indonesia vừa thống nhất mỗi năm sẽ thực hiện 15 lượt tuần tra hàng hải chung tại khu vực thuộc lãnh hải Indonesia.

Bộ trưởng Hàng hải và Ngư nghiệp, bà Susi Pudjiastuti hôm qua 22/9 cho biết, việc tuần tra chung sẽ được tiến hành khi các tàu tuần tra của Washington đi qua lãnh hải Jakarta. Bà Pudjiastuti cũng tiết lộ thêm, mỗi năm sẽ có khoảng 15 cuộc tuần tra được phối hợp thực hiện cùng với các tàu tuần tra của Mỹ.

Các tàu chiến của hải quân Indonesia. Ảnh: Antaranews

Nữ Bộ trưởng nhấn mạnh, Jakarta cần phải nắm cơ hội tuần tra chung với Mỹ. Bà khẳng định, hợp tác sẽ đem lại lợi ích cho chúng ta và tiết kiệm nhiều loại chi phí cho Indonesia.

Thoả thuận đạt được sau khi bà Susi dự cuộc họp song phương với Cục quản lý Khí tượng và Hải dương Mỹ (NOAA) ở Washington D.C hồi cuối tuần trước.

Trong một diễn biến có liên quan, Indonesia đang muốn tìm tài trợ từ chính quyền Mỹ để nâng cấp một căn cứ hải quân trên Biển Đông nhằm tăng cường sự hiện diện của hải quân ở khu vực này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news