Tin mới

Indonesia: "Thiến hóa học" tội phạm ấu dâm

Thứ năm, 26/05/2016, 14:13 (GMT+7)

Tổng thống Indonesia vừa thông qua sắc lệnh trừng phạt mạnh mẽ nhất và chính thức có hiệu lực ngay với loại tội phạm tấn công tình dục trẻ em.

Tổng thống Indonesia vừa thông qua sắc lệnh trừng phạt mạnh mẽ nhất và chính thức có hiệu lực ngay với loại tội phạm tấn công tình dục trẻ em.

Hôm qua 25/5, tổng thống Joko Widodo trong sắc lệnh ban hành khẩn cấp nêu rõ, hình phạt đối với những kẻ tấn công tình dục trẻ em sẽ có mức phạt tối đa là tử hình hoặc tiêm hóa chất vào người tên tội phạm để chúng không còn ham muốn tình dục.

Cũng theo sắc lệnh mới ban hành, những kẻ ấu dâm vẫn phải đeo chip điện tử ngay cả khi mãn hạn tù để cơ quan quản lý tiếp tục theo dõi.

Trong bài phát biểu được tổ chức hôm qua 25/5 tại dinh tổng thống, ông Joko cho biết, điều luật này giúp Indonesia vượt qua sự khủng hoảng do tình trạng bạo lực xảy ra với trẻ em. "Những tội ác về tình dục nhắm vào trẻ em là những tội ác tày trời, vì nó đe dọa đến tính mạng của chúng."

Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa chính thức thông qua các hình phạt mới với những tội phạm ấu dâm

Bất chấp việc  quốc hội nước này có thể phản bác, hiệu lực của sắc lệnh được thi hành ngay khi được ban bố.

Sắc lệnh này được đưa ra sau sự việc xảy ra hồi tháng 4 tại đảo Sumatra khi 1 nhóm thanh niên uống rượu say và cưỡng hiếp tập thể rồi giết hại một nữ sinh đang trên đường về nhà. Vụ tấn công dã man đã dấy lên làn sóng phan đối về vấn đề bạo lực tình dục, khiến các cuộc biểu tình bùng nổ nhằm yêu cầu chính quyền có biện pháp mạnh tay hơn nữa đối với loại tội phạm này.

Indonesia là quốc gia thứ hai trong khu vực châu Á áp dụng hình thức "thiến hóa học" đối với loại tội phạm ấu dâm. Trước đó, từ 19/3/2013, Hàn Quốc cũng đã áp dụng hình thức này đối với tội phạm hiếp dâm, không chỉ ở trẻ em mà còn trên mọi lứa tuổi.

Chi phí cho mỗi lần thiến hóa học ước tính khoảng 4.501 USD (94 triệu đồng).

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiến hóa học