Tin mới

Iniesta muốn tái hợp với thầy cũ ở Man Utd?

Thứ ba, 20/05/2014, 11:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Fabregas đã bóng gió gửi thông điệp đến Man Utd và giờ là Iniesta. Tiền vệ của Barca đã có những động thái tỏ ý muốn tái hợp cùng ông thầy cũ Van Gaal tại Old Trafford.

(Tinmoi.vn) Fabregas đã bóng gió gửi thông điệp đến Man Utd và giờ là Iniesta. Tiền vệ của Barca đã có những động thái tỏ ý muốn tái hợp cùng ông thầy cũ Van Gaal tại Old Trafford.

Chỉ ít giờ đồng hồ sau khi M.U thông báo về việc bổ nhiệm HLV Louis van Gaal vào vị trí ghế nóng ở Old Trafford, Barca cũng chính thức đăng lên trang chủ tin tức: Luis Enrique đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với chúng tôi. Ngày mai, 21/5, Barca sẽ tổ chức họp báo ra mắt tân thuyền trưởng.

Enrique từng là học trò của Van Gaal trong 2 giai đoạn chiến lược gia người Hà Lan dẫn dắt Barca từ 1997-2000 và 2002-2003. Vậy nên đừng ngạc nhiên khi biết rằng nếu như tân thuyền trưởng M.U sở hữu một bảng vàng thành tích đồ sộ với các danh hiệu lớn nhỏ khác nhau khi dẫn dắt Ajax, Barca và Bayern thì những gì mà Enrique có được trên băng ghế huấn luyện chỉ là một con số 0 tròn trĩnh.

Sau khi chia tay sự nghiệp quần đùi áo số vào năm 2004, mất 4 năm nữa Enrique mới bắt đầu có được những trải nghiệm với công việc HLV ở Barca B. Sau 3 năm trải nghiệm ở giải Hạng 2 Tây Ban Nha cùng các cầu thủ trẻ của lò đào tạo La Masia, chiến lược gia sinh năm 1970 nhận được lời mời từ AS Roma và gần như không cần suy nghĩ ông đã ngay lập tức gật đầu.

Nhưng canh bạc Roma cũng chỉ sau 1 mùa giải là thất bại toàn diện, Enrique chia tay xứ Mỳ ống trở về quê hương ở ẩn 1 năm trước khi trở thành HLV trưởng của Celta Vigo ở mùa giải 2013/14. Mùa giải vừa kết thúc đội bóng ông dẫn dắt cán đích ở vị trí thứ 9 trên BXH La Liga, con số không thể nói lên một điều gì đó thật to tát. Vậy nên khi Barca mời Enrique về dẫn dắt CLB được coi là một sự mạo hiểm thì cái gật đầu của ông cũng giống như một canh bạc vậy.

Cầu thủ Barca là những người hiểu điều này hơn ai hết. Tương lai CLB sẽ đi về đâu khi ngồi ghế nóng bây giờ là một vị thuyền trưởng kinh nghiệm ở các trận thi đấu đỉnh cao mới tổng kết lại ở 2 mùa giải? Thậm chí nhiều người còn cho rằng Enrique còn thua xa Tata Martino, người được chọn thế chân HLV bạc mệnh Tito Vilanova ở Nou Camp vào mùa hè năm ngoái. Và một cuộc tháo chạy bắt đầu…

Đầu tiên là Carles Puyol tổ chức họp báo chia tay CLB sau 15 năm gắn bó, tiếp đến là thủ môn Victor Valdes xác nhận rời Nou Camp, rồi lần lượt Pinto, Cesc Fabregas, Sanchez nhấp nhổm đòi ra đi. Lo lắng nhất là trường hợp của nhạc trưởng Xavi khi tương lai của số 6 vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Thậm chí BLĐ Barca đã phải tính đến chuyện đưa Andres Iniesta vào vị trí mà Xavi đã đảm nhiệm nhiều năm qua trong đội hình.

Iniesta muốn tái hợp với Van Gaal ở Old Trafford

Tin buồn là ngay cả Iniesta cũng không chắc chắn ở lại làm việc cùng Enrique. Sau trận hòa Atletico ở vòng cuối La Liga 2013/14, Iniesta đã bóng gió rằng kỷ nguyên Barca đã khép lại sau trận hòa dâng Cúp cho đội bóng áo sọc đỏ trắng thành Madrid. “Chúng tôi đã đặt tất cả hy vọng vào trận đấu này. Nhưng cuối cùng thì mùa giải đã kết thúc với một thất bại toàn diện của chúng tôi, đó là thực tế mà không một thành viên nào của Barca có thể lẩn tránh”, Iniesta chia sẻ.

Ngay sau khi Barca thông báo bổ nhiệm Enrique làm HLV trưởng, Iniesta đã xuất hiện cùng người đồng đội Cesc Fabregas và một người đàn ông được cho là người đại diện của tiền vệ này. M.U đang theo dõi sát sao các động thái của Fabregas, thế nên gần như ngay lập tức tờ Mundo Deportivo đã tiết lộ: Đến lượt Iniesta muốn kết hợp lại với Van Gaal.

Ai cũng biết, năm 2002, chính Van Gaal là người đôn ngôi sao 18 tuổi Iniesta lên đội 1 Barca. Và M.U muốn có sự phục vụ của Iniesta từ mùa hè năm ngoái.

Thủy Tiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man Utd Van Gaal Iniesta