Tin mới

iPhone 5s chính hãng tại Brazil có giá gần 1.200 USD

Thứ ba, 18/02/2014, 10:49 (GMT+7)

Giá bán của iPhone tại Brazil luôn được xem là đắt nhất thế giới vì những quy định ngặt nghèo về thuế và hải quan.

Giá bán của iPhone tại Brazil luôn được xem là đắt nhất thế giới vì những quy định ngặt nghèo về thuế và hải quan. 

Apple vừa chính thức cho mở cửa hàng bán lẻ (Apple Store) đầu tiên tại Brazil và bán chiếc iPhone 4S với giá từ 2.799 real (khoảng 1.174 USD), theo nguồn tin từ Bloomberg.

So với mức giá 649 USD tại Mỹ hoặc 872 USD tại Trung Quốc cho phiên bản 16 GB, mức giá nói trên cao hơn rất nhiều. Từ trước đến nay, người dùng Brazil luôn phải chịu mức giá rất cao cho những sản phẩm công nghệ, đặc biệt là Smartphone. Những sản phẩm như Galaxy S4 hay iPhone đều được bán với giá trên 1.000 USD tại đất nước này.

Để so sánh, thu nhập bình quân/tháng của người Brazil chỉ khoảng 2.000 real, theo Trading Economics .

Như vậy, một chiếc iPhone 5S (bản dung lượng thấp nhất) tiêu tốn gần một tháng rưỡi lương của người Brazil.

Trong khi đó, một chiếc iPad 2 cũng được bán tại đất nước Nam Mỹ này với giá 566 USD, so với 399 USD tại Mỹ. Mức giá quá cao của các sản phẩm Apple nói trên dẫn đến một hệ quả, thị phần của hệ điều hành iOS đã liên tục giảm trong khoảng 3 năm qua, xuống còn 18% trong năm 2013, theo ICD.

Tại sao Apple lại bán iPhone với giá cao hơn rất nhiều tại một đất nước nghèo hơn nước Mỹ? Ngoại trừ các yếu tố thuế quan, một phần nguyên nhân là việc Apple khuông muốn trở thành hãng điện thoại phổ biến nhất thế giới. Họ chỉ muốn trở thành hãng điện thoại giàu nhất thế giới.

Theo nghiên cứu, Apple chiếm đến 87% lợi nhuận của toàn ngành sản xuất smartphone. Nói cách khác, “táo khuyết” không cố bán càng nhiều điện thoại càng tốt, mà cố gắng kiếm được nhiều lợi nhuận nhất có thể trên mỗi chiếc iPhone hoặc iPad bán ra.

Brazil hiện đang nằm trong top 10 thị trường smartphone lớn nhất thế giới với 50 triệu người dùng, tính đến cuối năm 2013.

Theo Zing News

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news