Tin mới

IPhone 5s có giảm giá sốc sau khi iPhone SE ra mắt?

Thứ tư, 23/03/2016, 11:51 (GMT+7)

Sau sự kiện Apple ra mắt sản phẩm iPhone SE, liệu có hay không chuyện model iPhone 5s thế hệ cũ sẽ giảm giá?

Sau sự kiện Apple ra mắt sản phẩm iPhone SE, liệu có hay không chuyện model iPhone 5s thế hệ cũ sẽ giảm giá?

Cụ thể, ngày 21/3 vừa qua, Apple giới thiệu sản phẩm iPhone SE có giá khoảng 450 USD (khoảng 10 triệu đồng). Nhiều chuyên gia nhận định, mức giá trên của iPhone SE cho phép Apple đưa iPhone 5s trở thành điện thoại iPhone rẻ nhất còn bán chính thức, với giá khoảng 250 USD đến 350 USD tuỳ phiên bản khác nhau về dung lượng bộ nhớ.

Một số đơn vị đã chính thức cho phép đặt hàng iPhone SE với gia gần 11,6 triệu cho phiên bản 16GB.

Điều đặc biệt là ngay sau khi sự kiện ra mắt sản phẩm mới kết thúc, Apple dường như đã gỡ bỏ iPhone 5s khỏi danh mục các sản phẩm hiện đang kinh doanh, và thay thế bằng cái tên iPhone SE mới. Nói cách khác, iPhone 5s già cỗi đã chính thức bị khai tử, ngưng sản xuất, và cũng chẳng bao giờ được giảm giá như một số tin đồn trước đó.

iPhone 5SE ra mắt liệu có làm ảnh hướng đến giá của iPhone 5S?

Theo ghi nhận của phóng viên khảo giá tại một số đại lý bán lẻ như CellphoneS, thế giới di động... hiện tại trên website bán hàng tính đến thời điểm 11h ngày 23/3 thì giá bán iPhone 5s nói chung tại Việt Nam không có biến động mạnh.

Cụ thể, với các dòng sản phẩm iPhone 5s chính hãng, máy vẫn giữ ở mức hơn 8 triệu đồng. iPhone 5s dạng đổi trả, chưa kích hoạt vẫn có giá khoảng 7 triệu đồng. Các máy xách tay, đã qua sử dụng dao động ở mức 5-6 triệu đồng. Tóm lại, iPhone 5s tại Việt Nam vẫn "nằm im" chờ iPhone SE về nước.

"Tuy nhiên việc giá bán iPhone 5s chưa biến động một phần là do iPhone SE chưa cập bến tại thị trường Việt Nam. Không sớm thì muộn chắc chắn giá của iPhone 5s sẽ giảm, đó là điều tất yếu", anh Nguyễn Long đại diện hệ thống điện thoại An Phone chia sẻ.

iPhone SE có cấu hình như iPhone 6 nhưng thiết kế bên ngoài nhỏ gọn giống iPhone 5s.

Cùng quan điểm trên, anh Nguyễn Hưng, biên tập viên trang công nghệ Techz nhận định: "Chắc chắn iPhone 5s sẽ giảm giá dù ít hay nhiều, vì mỗi khi sản phẩm mới xuất hiện, các sản phẩm cũ hơn sẽ phải tiến hành giảm giá để nhường chỗ cho những dòng sản phẩm mới. Đây là quy luật bắt buộc của thị trường".

Trên một số diễn đàn lớn, nhiều bài viết bán hàng cắt lỗ iPhone 5s. Theo bài viết này thì giá 5s grey 16gb bản quốc tế Mỹ giá cắt lỗ là 3750k và 5s sliver 16Gb quốc tế Mỹ giá cắt lỗ 3999k. Mỗi sản phẩm sẽ được chủ nhân trừ thêm 100.000 theo giá niêm yết.

Bài viết trên diễn đàn otofun thông báo sẽ cắt lỗ một loạt sản phẩm iPhone 5s

Bên cạnh những ý kiến cho rằng iPhone 5s sẽ giảm giá do sự xuất hiện của iPhone SE, thì anh Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS lại có quan điểm ngược lại. Trả lời với phóng viên, anh Huy cho biết: "Giá bán iPhone 5s tại Việt Nam hiện nay đã quá tốt. Do đó, việc giảm giá model iPhone này là không cần thiết. Dù đã có tới hơn 3 năm tuổi, nhưng iPhone 5s vẫn được tiêu thụ mạnh tại Việt Nam. Bản thân chiếc iPhone SE mới cũng nằm ở phân khúc khác, nên 2 model này hoàn toàn không ảnh hưởng tới nhau".

Giá iPhone 5s niêm yết trên thế giới di động chưa có động tĩnh giảm.

Liên hệ với nhiều đại lý bán lẻ điện thoại tại Hà Nội, phóng viên ghi nhận chưa có bên nào có bất cứ kế hoạch giảm giá nào liên quan tới iPhone 5s tại nước ta. 

Tất nhiên, đây mới chỉ là thời điểm iPhone SE vừa được Apple công bố. Có lẽ, tới khi mẫu iPhone màn hình 4 inch thế hệ mới này chính thức về nước, iPhone 5s sẽ được điều chỉnh giá về mức tốt hơn.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news