Tin mới

iPhone 6 Plus không có tính năng chống rung video?

Thứ năm, 23/07/2015, 19:28 (GMT+7)

Thử nghiệm mới đây của trang tin công nghệ Phonearena đã cho thấy tính năng OIS trên camera iPhone 6 Plus chỉ có tác dụng khi chụp ảnh, không giúp ích gì cho quay video.

Thử nghiệm mới đây của trang tin công nghệ Phonearena đã cho thấy tính năng OIS trên camera iPhone 6 Plus chỉ có tác dụng khi chụp ảnh, không giúp ích gì cho quay video.

Apple iPhone 6 Plus là mẫu iPhone đầu tiên trang bị tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS). Công nghệ chống rung đã mang lại khá nhiều sự khác biệt nếu so sánh hình ảnh giữa iPhone 6 Plus và iPhone 6 (không có OIS). Những bức ảnh chụp khi đang di động hay thiếu sáng trên iPhone 6 Plus sắc nét hơn hẳn.

[mecloud]Q1mVhqU409[/mecloud]

Theo suy luận thông thường, khi chụp ảnh chống rung tốt tức là iPhone 6 Plus cũng có khả năng ổn định video tốt. Nhưng những thử nghiệm mới đây của Phonearena đã cho thấy thực tế không phải như vậy, tính năng OIS của iPhone 6 Plus dường như bị vô hiệu hóa trong quá trình quay video. Khi thử nghiệm quay đoạn video cùng với một chiếc Smartphone khác (Note 4), khả năng hạn chế độ rung của iPhone 6 Plus không tốt bằng.

 

Thực tế, trong phần giới thiệu về tính năng ổn định quang học, Apple cũng không đề cập đến tác dụng khi quay video. Tuy nhiên, iPhone vẫn có khả năng trình chiếu những đoạn video ổn định hơn nhờ có tính năng Cinematic Video Stabilization. Phần mềm này chính là lý do khiến người dùng không thấy được sự thiếu ổn định (rung) như khi liveview (xem trực tiếp). Dĩ nhiên, khả năng chống rung bằng kỹ thuật số không thể tốt bằng chống rung quang học OIS, nhưng với những video clip quay bằng smartphone, sự khác biệt cũng không quá lớn và chẳng mấy quan trọng.

T.V (Theo Phonearena)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news