Tin mới

iPhone 6 rớt giá thảm hại: Nguyên nhân do đâu?

Thứ ba, 30/09/2014, 09:39 (GMT+7)

Chỉ mới có mặt tại thị trường Việt Nam trong một tuần nhưng giá bộ đôi mới nhất của Apple là iPhone 6 và iPhone 6 Plus đang giảm giá một cách nhanh chóng.

Chỉ mới có mặt tại thị trường Việt Nam trong một tuần nhưng giá bộ đôi mới nhất của Apple là iPhone 6 và iPhone 6 Plus đang giảm giá một cách nhanh chóng. Hầu hết các cửa hàng đều điều chỉnh về giá gốc của Apple. Nguyên nhân do đâu?

Trên thị trường, giá bán thấp nhất dành cho smartphone này chỉ còn 18,5 triệu đồng với mẫu 16GB, và iPhone 6 plus chưa quá 35 triệu đồng. Trong khi mức giá được công bố trước đây khi chưa đưa về Việt Nam cũng luôn dao động trong mức 25-30 triệu cho iPhone 6, và trên 40 triệu cho iPhone 6 Plus. Còn nhớ, tại thời điểm iPhone 5 năm ngoái, muốn đưa mức giá “ xách tay” về gần bằng giá gốc cũng phải mất 1 đến 2 tháng.

Nhiều topic rao bán iPhone 6 là iPhone 6 Plus với mức giá gần sát với giá gốc.

Nguồn hàng tập trung về cùng lúc, người ta cạnh tranh nhau bán ra, trong khi các đánh giá thiếu tích cực về iPhone 6 lại xuất hiện quá nhiều, gây tâm lý dè dặt ở người mua, là những lý do khiến sản phẩm “nóng” của Apple nhanh chóng rơi vào thế “thừa cầu thiếu cung”.

Đánh giá từ 1 số đầu mối bán Apple tại Hà Nội và TP.HCM cho thấy, ngay từ khi iPhone 6 được nhận định “rất đông người đặt gạch trước thời điểm về đến Việt Nam”, đã có những lo lắng từ giới kinh doanh rằng nguồn hàng này đổ về quá nhiều sẽ gây “khủng hoảng thừa tâm lý”.

iPhone 6 với nhiều scandal đã khiến người mua phải băn khoăn trước việc bỏ tiền ra mua Smartphone này.

Quản trị 1 trang rao bán hàng công nghệ tại TP.HCM nhìn nhận, “mức giá của iPhone 6 thật sự tăng lên đầy bất ngờ, thì giảm xuống cũng hỏa tốc bất ngờ, y như thị trường chứng khoán”. Nếu chưa đầy 6 ngày trước, thị trường tràn ngập những thông tin iPhone 6 có giá từ 29 - 40 triệu đồng tùy mẫu, và iPhone 6+ có giá đến 70 - 75 triệu đồng, thì hiện tại, người mua phải cân nhắc khi đối diện các bảng giá iPhone 6 sẽ dưới 20 triệu đồng.

“Bình quân 1 ngày giảm đến 1 triệu đồng, thật sự tốc độ thay đổi giá này làm người ta lo lắng. So với thời điểm trước đây của iPhone 5 và 5S, hiện trạng giá giảm của iPhone 6 bây giờ thê thảm hơn nhiều”, chủ 1 cửa hàng điện thoại tại Đà Nẵng tâm tư.

Anh Nguyễn Văn Nam, hiện đang là đại diện cho hệ thống CellphoneS tại HCM cho rằng: “iPhone 6 sở hữu thiết kế theo nhiều người đánh giá là hơi nữ tính với viền cong, thêm nữa có khá nhiều clip cho thấy sự bất tiện của iPhone 6 như quá to để đút vừa túi quần, 1 số clip đăng tải còn cho thấy iPhone 6 dễ dàng bị bẻ cong bằng tay đã làm giảm đi giá trị của iPhone trong mắt mọi người”.

Trong thời gian tới, giá của phiên bản iPhone 6 và iPhone 6 Plus khó có thể biến động vì sức mua không cao hơn nữa cũng không thể giảm vì mức giá niêm yết hiện nay đã gần sát với giá gốc của thị trường quốc tế.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.

 

 

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.