Tin mới

iPhone 6 vẫn khan hàng sau 1 tháng lên kệ

Thứ tư, 10/12/2014, 14:16 (GMT+7)

Theo nhận định của các chuyên gia nghiên cứu thị trường, nếu xuất xưởng với số lượng lớn hơn doanh số của iPhone 6 có thể còn thiết lập những cột mốc kỷ lục mới.

Theo nhận định của các chuyên gia nghiên cứu thị trường, nếu xuất xưởng với số lượng lớn hơn doanh số của iPhone 6 có thể còn thiết lập những cột mốc kỷ lục mới.

Báo cáo mới đây từ Kantar Worldpanel ComTech, trong Q3 vừa qua, doanh số của iPhone 6 đã tăng thêm 10% từ thị trường Anh – một đất nước khá cầu kì và kĩ tính – để qua đó đạt mức 39,5% doanh số bán hàng ở xứ sở sương mù (mức cao nhất từ trước tới nay). Theo thống kê, 86% số iFan là người Anh đã nâng cấp lên iPhone 6 từ một chiếc iPhone thế hệ cũ, trong đó chỉ có khoảng 5% người dùng là chuyển qua từ Samsung.

Tính chung cả châu Âu, nhờ sức hấp dẫn của iPhone 6, Apple đã tăng thêm 5,7% thị phần đạt 20,7%. “Apple đã có một bước nhảy vọt trong doanh số bán hàng trên hầu hết các thị trường lớn, nhờ vào sự xuất hiện của iPhone 6”, Dominic Sunnebo - Giám đốc chiến lược tại Kantar Worldpanel Comtech chia sẻ.

Tại Trung Quốc, thị trường mà Apple đã nhắm tới từ lâu cũng đón nhận những tin vui khi thị phần của hãng tại thị trường này từ 0,2% lên 15,7% nhờ có sự góp mặt của iPhone 6.

Sức mua iPhone 6 vẫn chưa hề giảm

Ở thị trường Việt Nam, người dùng cũng tỏ ra hào hứng bởi bộ đôi iPhone thế hệ mới, ghi nhận từ khi chính thức lên kệ ngay cả khi hàng chính hãng được FPT, Viettel, Vinaphone bán ra từ giữa tháng 11, tình trạng cháy hàng vẫn xuất hiện ở một số phiên bản. Anh K. sinh sống ở Ba Đình - Hà Nội cho biết đã mất khá nhiều công sức đi hỏi mua iPhone 6 bản 64 GB màu xám nhưng câu trả lời từ hệ thống phân phối hàng chính hãng cũng như các cửa hàng chuyên bán hàng xách tay là “hết hàng” và không dám chắc thời điểm phiên bản đó bao giờ mới về Việt Nam tiếp.

Theo lý giải của nhà phân phối chính hãng, đây là tình trạng chung trên toàn cầu do nguồn cung từ phía Apple hiện không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Về phía hàng xách tay, các cửa hàng không dám nhập về nhiều do hàng chính hãng cạnh tranh về giá rất sát. “iPhone 6 xách tay và chính hãng có mức chênh không lớn nên nhiều người đã chọn mua máy chính hãng để được hưởng Chính sách bảo hành một đổi một trong 12 tháng”, đại diện một đơn vị kinh doanh chia sẻ

Giá bán iPhone 6 xách tay tại Việt Nam hiện đã ổn định hơn 1 tháng qua ở mức 16,5 triệu đồng cho bản 16 GB nhưng số lượng và màu khá hạn chế.

Trang Vũ


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone 6 Plus