Tin mới

iPhone 6S và 6S Plus: cấu hình mạnh hơn, giữ nguyên thiết kế

Thứ năm, 10/09/2015, 12:41 (GMT+7)

Giữ nguyên thiết kế của iPhone 6 và 6 Plus, Apple đã "thêm thắt" vào nhiều tính năng mới đầy tiện ích, cùng với cấu hình mạnh mẽ hơn cho bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus.

Vẫn có hình dáng quen thuộc của iPhone 6 và 6 Plus, tuy nhiên đằng sau iPhone 6S và 6S Plus, Apple đã "thêm thắt" vào nhiều tính năng mới đầy tiện ích, cùng với cấu hình mạnh mẽ hơn.

Đúng như truyền thống của Apple, thiết kế của "cặp đôi" iPhone 6S và 6S Plus hoàn toàn không có thay đổi so với những "người tiền nhiệm" iPhone 6, bao gồm cả cụm camera lồi thường bị phàn nàn của phiên bản trước. Điểm khác biệt duy nhất trên thân máy chỉ là một logo S nhỏ ở bên dưới mặt lưng. Tuy nhiên ở sau vẻ ngoài quen thuộc đó, lớp vỏ của iPhone đã được làm bằng loại nhôm 7000 bền hơn, cùng với màn hình với kính cường lực khoẻ hơn.

iPhone 6S và 6S Plus vẫn giữ nguyên thiết kế của iPhone 6 và 6 Plus

Màn hình của những chiếc iPhone 6S nay đã được tích hợp thêm công nghệ cảm ứng mới với tên gọi là 3D Touch. Sử dụng một bề mặt cảm ứng lực mới đặt dưới tấm nền màn hình, công nghệ mới này có thể phát hiện được lực nhấn và góc nhấn của ngón tay lên màn hình. Kết hợp với iOS9, Công nghệ mới này sẽ đem lại cách điều khiển mới trong các ứng dụng và trong hệ thống, chẳng hạn như khả năng xem nhanh một nội dung trong Mail, hay mở ra các menu nhỏ khi nhấn vào icon trên màn hình Home. Bên cạnh màn hình, cảm biến vân tay Touch ID cũng được nâng cấp lên thế hệ 2 với tốc độ hoạt động nhanh gấp đôi, đồng thời iPhone 6S cũng được tích hợp bộ rung Taptic Engine.

Cảm biến vân tay Touch ID cũng được nâng cấp lên thế hệ 2

Camera của iPhone 6S cũng được nâng cấp mạnh khi sau 4 năm, lần đầu tiên độ phân giải đã được nâng lên 12 MP từ mức 8 MP. Trên cảm biến mới của chiếc Smartphone này, từng điểm ảnh được ngăn cách với nhau bởi những tấm ngăn đặc biệt, nhằm hạn chế hiện tượng các tia sáng chiếu lẫn vào những điểm ảnh, từ đó làm giảm hiện tượng noise và tăng độ trung thực của màu sắc. Với cảm biến độ phân giải lớn hơn, lần đầu tiên iPhone cũng có tính năng quay phim 4K, vốn đã xuất hiện trên các dòng máy Android cao cấp hiện nay.

Camera sau nâng cấp từ 8MP lên 12MP

Camera trước có độ phân giải 5 MP, nhưng có thể chụp những bức ảnh "tự sướng" sáng hơn nhờ có màn hình đóng vai trò của đèn flash TrueTone. Apple đã làm riêng một con chip dùng để điều khiển độ sáng của màn hình, khiến nó chớp nhanh hơn và tăng độ sáng lên gấp 3 lần bình thường khi "selfie". Kết hợp với công nghệ 3D Touch nêu trên, iPhone 6S có thể chụp được những bức ảnh chuyển động mỗi khi nhấn giữ vào, mà Apple gọi là "Live Photo".

Cemara sau 5MP

Như truyền thống, vi xử lý của iPhone 6S cũng được nâng cấp so với iPhone 6, sử dụng loại A9 thay vì A8. Theo Apple, A9 có tốc độ xử lý mạnh hơn 70% so với A8, cùng với sức mạnh đồ hoạ mạnh hơn tới 90%. Đồng thời, vi xử lý M9 sử dụng để phân tích các cảm biến khác nhau trên iPhone nay cũng được tích hợp thẳng vào trong A9 và luôn trong trạng thái hoạt động. Chất lượng sóng 4G và Wifi cũng được cải thiện hơn nhiều so với thế hệ iPhone 6.

Cuối cùng, một lần nữa đúng như dự đoán, iPhone 6S và 6S Plus sẽ được bán ra với thêm một phiên bản màu sắc là vàng hồng. Mức giá của những chiếc iPhone 6S được Apple định ngang bằng với giá iPhone 6 trước đây, bắt đầu từ 199 USD cho phiên bản iPhone 6S và 299 cho iPhone 6S Plus 16GB (kèm hợp đồng). Đồng thời, giá của 2 phiên bản iPhone 6 cũ cũng được giảm xuống lần lượt còn 99 USD và 199 USD.

Mức giá bán cho bản hợp đồng 2 năm với nhà mạng của iPhone 6S và 6S Plus ngang bằng với iPhone 6 và 6 Plus thời điểm ra mắt

Apple sẽ bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng cho các phiên bản iPhone 6S từ 12 tháng 9, và bắt đầu bán ra vào ngày 25 tháng 9. iPhone 6S sẽ được phân phối tại hơn 130 quốc gia và qua 400 nhà mạng trên thế giới.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news