Tin mới

iPhone 7 bị lọt nước, Apple vẫn tính phí sửa chữa

Thứ hai, 12/09/2016, 08:29 (GMT+7)

Mặc dù Apple giới thiệu iPhone 7 series là dòng smartphone chống nước (IP67) nhưng họ vẫn sẽ tính phí sửa chữa nếu máy hỏng hóc vì bị lọt nước vào trong.

Mặc dù Apple giới thiệu iPhone 7 series là dòng Smartphone chống nước (IP67) nhưng họ vẫn sẽ tính phí sửa chữa nếu máy hỏng hóc vì bị lọt nước vào trong.

Đại diện Apple cho biết: "Khả năng chống nước và chống bụi không phải điều kiện vĩnh viễn và hao mòn là chuyện bình thường". Hay nói cách khác, tiêu chuẩn IP67 trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ giảm dần theo thời gian. Nếu sản phẩm bị hỏng hóc vì lọt nước thì Apple sẽ từ chối bảo hành. Xem thêm: Người dân nước nào sẽ được mua iPhone 7 đầu tiên?

Nếu bạn để chiếc iPhone 7 của mình thấm nước, thì Apple từ chối bảo hành.

Đối với dòng sản phẩm Apple Watch cũng tương tự. "Nó có thể chịu nước chứ không hoàn toàn không thấm nước. Ví dụ, bạn có thể sử dụng Apple Watch trong khi tập luyện, trong mưa, trong khi rửa tay, nhưng nhấn chìm Apple Watch dưới nước là không nên" - Apple khuyến cáo.

Trên thực tế, không riêng Apple mà đa số các nhà sản xuất thiết bị điện tử dân dụng đều khuyến cáo người dùng không nên lạm dụng tính năng chống nước của sản phẩm. Những tiêu chuẩn như IP67, IP68 đều có giới hạn nhất định, chẳng hạn bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus đạt tiêu chuẩn IP67 sẽ có thể chịu được 30 phút khi bị nhấn chìm trong nước ở độ sâu 3,2 feet (0,9m). Do vậy, các điều khoản miễn trừ bảo hành này có tính chất phòng ngừa những trường hợp tranh cãi về điều kiện sử dụng. Khi sự cố lọt nước xảy ra khách hàng sẽ rất khó chứng minh rằng họ sử dụng sản phẩm trong giới hạn khuyến cáo, mà nhà sản xuất cũng không có đủ điều kiện để kiểm chứng lý do chính xác của lỗi này.

Trang Vũ (Theo Idropnews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone 7 bảo hành