Tin mới

IPhone 7 đang bán tràn lan: "Sự sỉ nhục với trình độ người tiêu dùng"

Thứ bảy, 09/07/2016, 14:11 (GMT+7)

Mặc dù đến tận tháng 9 này Apple mới ra mắt chính thức chiếc iPhone 7 thế hệ mới nhất của mình. Nhưng hiện tại có một số thông tin cho rằng iPhone 7 đang được bán "tràn lan" ở Việt Nam, liệu thông tin này có chính xác?

Mặc dù đến tận tháng 9 này Apple mới ra mắt chính thức chiếc iPhone 7 thế hệ mới nhất của mình. Nhưng hiện tại có một số thông tin cho rằng iPhone 7 đang được bán "tràn lan" ở Việt Nam, liệu thông tin này có chính xác?

Nhắc đến những chiếc iPhone 7 hiện tại nếu có bán, chắc chắn thì đó là hàng giả, nhái và đây cũng là nhận thức chung của tất cả người tiêu dùng. Những thông tin này có đáng tin cậy và nó có thể gây nhiều ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của các cửa hàng như thế nào?

Trước tiên, cùng xem kết quả của Google tìm kiếm với từ khóa "bán iPhone 7", có thể thấy các kết quả tìm kiếm ở 5 trang đầu tiên đều không có bất cứ cửa hàng nào nói đang bán iPhone 7.

Hầu như không có cửa hàng nào nói đang bán iPhone 7 hiện tại

Lần theo thông tin của bức ảnh mà các báo cho rằng đang rao bán iPhone 7, liên hệ với cửa hàng về chiếc iPhone 7 này, nhân viên cửa hàng đã ngay lập tức báo: "Giá trên đó là giá tham khảo, anh có thể đặt trước, đợi qua tháng 9 có hàng iPhone 7 thì bên em sẽ giao cho anh", phóng viên hỏi tiếp là tại sao phải qua tháng 9 mới có thì nhân viên trả lời vui vẻ: "Thì tháng 9 này iPhone 7 mới ra mắt mà anh". Khi hỏi tiếp tại sao lại rao bán iPhone 7 ngay khi sản phẩm này còn chưa được ra mắt, nhân viên cửa hàng trả lời: "Cứ đăng trước thế để quảng cáo anh ạ".

Đây chỉ là những hình ảnh để quảng cáo.

Liên hệ với chủ một cửa hàng lớn chuyên buôn bán điện thoại xách tay trên đường Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội về vấn đề có nơi đang bán iPhone 7, anh Phương (42 tuổi) chủ cửa hàng cho biết: "Có gì đâu mà báo chí cứ tùm lum, việc bảo rao bán một chiếc iPhone hàng nhái thì là chuyện của 5 năm trước rồi, chứ bây giờ chỉ có lên miền núi chắc mới bán được. Giờ chả ai dám bán hàng nhái kiểu ấy đâu. Chuyện các web rao bán chủ yếu nhằm mục đích Marketing, SEO hoặc tranh thủ các khách hàng có nhu cầu đặt hàng trước thôi".

Khi hỏi liệu rằng có những chiếc iPhone 7 hàng nhái trên thị trường hay không, anh Phương cho biết: " Bây giờ thì cái gì mà chẳng có thể làm giả được. Nhưng vấn đề ở đây là nó quá ít. Thử hỏi bây giờ tìm cả cái Hà Nội này có cửa hàng nào dám công khai bảo mình đang bán iPhone 7 và đang có hàng? Các cơ quan quản lý thị trường giờ làm việc rất nghiêm túc, thêm vào đó là luật vể sở hữu thương hiệu và bản quyền cũng đã đưa vào đời sống, nếu có đơn vị nào dám nói bây giờ đã bán iPhone 7 thì các cơ quan chức năng liệu có để yên? Các điện thoại nếu có "ý định nhái iPhone 7" thì thông thường sẽ đặt một cái tên khác với thương hiệu của Apple như Ai Phone hoặc tương tự thế, người tiêu dùng bây giờ hầu như không còn bị nhâm lẫn được đâu".

Khi hỏi về việc có thông tin cho rằng iPhone 7 hiện đã được đăng bán "tràn lan" trên mạng, anh Phương cho biết: "Có lẽ các báo đang muốn đề cập đến bán iPhone nhái và muốn cảnh báo mọi người nên cẩn thận. Nhưng viết như thế thì đúng là sỉ nhục trình đồ tiêu dùng của người Việt quá. Người tiêu dùng ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là những người mua đồ công nghệ bây giờ hoàn toàn tự chủ được việc tìm kiếm thông tin, bảo rằng những điện thoại tân trang vỏ hay sửa chữa trong main thì còn có thể "lòe" được chứ bảo bây giờ bán iPhone 7 thì đúng là "lố" quá".

Cuối cùng khi hỏi anh về những thông tin iPhone 7 đang được bán tràn lan có thể gây ảnh hưởng như nào tới chuyện kinh doanh của các của hàng, anh Phương thẳng thắn chia sẻ: "Mục đích của các báo muốn cảnh báo người tiêu dùng là rất tốt, nhưng với lối viết như này rất có thể khiến người dùng hoang mang. Khi người tiêu dùng đã hoang mang thì những người kinh doanh điện thoại xách tay như chúng tôi cũng khó khăn hơn trong việc bán hàng. Đâu phải ai cũng có điều kiện để mở một cái siêu thị to đùng, cũng như đâu phải ai cũng có tiền để đi mua điện thoại chính hãng chứ".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện tại các cửa hàng chỉ chào bán và nhận đặt hàng trước iPhone 7 chứ không phải là đang bán "tràn lan" các loại điện thoải nhái. Như vậy rất có thể các cửa hàng có thể mất đi nhiều khách hàng nếu thông tin bị một số người tiêu dùng hiểu nhầm.

Theo như thường lệ, chiếc iPhone 7 sẽ được Apple ra mắt vào tháng 9 tới. Đây là một trong những chiếc điện thoại được mong chờ nhất trong năm của các tín đồ công nghệ, và lễ ra mắt iPhone 7 thực sự là một sự kiện truyền thông mà cả thế giới quan tâm.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news