Tin mới

iPhone 7 sẽ có tốc độ siêu nhanh hơn bao giờ hết?

Thứ hai, 02/05/2016, 18:36 (GMT+7)

Giới công nghệ dự đoán mẫu iPhone tiếp theo của Apple sẽ có sức mạnh vượt trội nhờ được trang bị những công nghệ mạnh mẽ mới nhất.

Giới công nghệ dự đoán mẫu iPhone tiếp theo của Apple sẽ có sức mạnh vượt trội nhờ được trang bị những công nghệ mạnh mẽ mới nhất.

Apple là một trong những nhà sản xuất Smartphone hàng đầu, với dòng sản phẩm iPhone cao cấp và có cấu hình mạnh mẽ. Tuy nhiên, Apple sẽ phải nhờ đến Samsung, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình, để giúp cho iPhone 7 trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

 

Samsung là nhà cung cấp linh kiện lớn và cực kỳ quan trọng của Apple. Vừa qua, Samsung đã trình làng dòng chip xử lý kiến trúc 10nm và chắc chắn rằng nó sẽ được áp dụng trên iPhone 7 sắp tới của Apple, điều đó đã trở thành truyền thống của các thế hệ iPhone trước đây.

 

Nguồn tin CNET cho hay, Samsung đang chuẩn bị ra mắt bộ RAM DDR4 được phát triển trên nền tảng 10nm và trang bị nó cho một số dòng smartphone ra mắt vào cuối năm nay. Điều này dường như ám chỉ iPhone 7 và Galaxy Note 6.

Theo Samsung cho biết, các con chip 10nm sẽ có hiệu năng xử lý cao hơn 30% so với các con chip 20nm trước đây, có thể đạt tốc độ truyền dữ liệu lên đến 3.200 Mb/s. Bên cạnh đó, nó còn tiết kiệm điện năng hơn khoảng 10 - 20% so với phiên bản trước.

 

Ngoài ra, Apple được cho là sẽ sử dụng modem Intel 7360 LTE trên các sản phẩm mới của mình cho tốc độ tải về lên mức tối đa 450 Mbps (~ 56MB/s) và tốc độ tải lên lên tới 100 Mbps (~ 12,5MB/s).

So sánh với chip mạng của Qualcomm MDM96 trên bộ đôi iPhone 6s/6s Plus, tốc độ tải về và tải lên tối đa chỉ là 300 Mbps và 50 Mbps mà thôi. 

Hầu hết người dùng đều không thực sự quan tâm đến hiệu năng thực của mỗi chip bên trong một chiếc điện thoại, tuy nhiên tốc độ internet tăng 50-100% là khá đáng kể.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone 7