Tin mới

iPhone 7 sẽ dùng hai mặt kính sáng bóng thay vì vỏ nhôm

Thứ ba, 19/04/2016, 14:00 (GMT+7)

Một số nguồn tin cho biết, mẫu iPhone 7 sắp tới đây có thể sẽ sử dụng màn hình OLED do Samsung cung cấp với thiết kế hai mặt đều dùng kính thay vì vỏ nhôm như trước.

Một số nguồn tin cho biết, mẫu iPhone 7 sắp tới đây có thể sẽ sử dụng màn hình OLED do Samsung cung cấp với thiết kế hai mặt đều dùng kính thay vì vỏ nhôm như trước.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng KGI Securities lại vừa tiết lộ thêm một số thông tin về thế hệ iPhone trong tương lai của Apple. Theo Kuo, iPhone vào năm 2017 của Apple sẽ chuyển qua dùng chất liệu kính ở mặt sau để thay thế cho chất liệu nhôm mà hãng sử dụng từ iPhone 5 trở về sau. Thêm vào đó là thiết kế màn hình OLED cong được cung cấp bởi tập đoàn Samsung.

 

Trước đó, theo thông tin của trang Korean Herald (Hàn Quốc), Apple và Samsung vừa đạt được một thỏa thuận hợp tác quan trọng với giá trị của thương vụ lên tới 2,6 tỉ USD, và ước tính Samsung sẽ sản xuất khoảng 100 triệu tấm nền màn hình cho Apple trong năm 2017.

Cũng theo báo cáo nói trên, di động sắp ra mắt của Apple sử dụng cả chất liệu kính ở các cạnh bên và có độ cong nhất định. Trước đó, iPhone 4 dù dùng hai mặt kính trước sau nhưng vẫn có viền xung quanh bằng kim loại để tăng độ bền cho sản phẩm. 

 

Trước đây, Apple đã nâng cấp iPhone theo một chu kỳ “tick-tock”. Vào năm chẵn công ty sẽ phát hành iPhone mới có yếu tố thiết kế mới hoàn toàn, và trong năm lẻ là sự xuất hiện của phiên bản “S” với những nâng cấp về phần cứng, chẳng hạn như chip nhanh hơn và máy ảnh tốt hơn.

Với những ai lo lắng rằng iPhone dùng kính ở mặt sau dễ vỡ khi bị rơi, Kuo nói rằng Apple đã có nhiều kinh nghiệm làm Smartphone bằng kính - khi mà cả iPhone 4 và 4S của hãng cũng dùng chất liệu này. Nhà phân tích nhận định, phiên bản kính cũng có độ bền tương đương với bản dùng nhôm.

 

Các tin đồn khác gần đây cũng cho thấy iPhone sẽ được trang bị camera kép, kết nối smart connector tương tự dòng iPad Pro và chip A mới mạnh mẽ hơn. Thời gian ra mắt của iPhone 7 nhiều khả năng vẫn vào khoảng tháng 9 tới. 

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news