Tin mới

iPhone cũ đắt hàng dịp cận Tết: tiềm ẩn nhiều rủi ro

Thứ sáu, 29/01/2016, 08:20 (GMT+7)

Với mức giá chỉ khoảng 3-5 triệu đồng, chất lượng của những chiếc iPhone 5, iPhone 4 và 4s này khó mà được đảm bảo và tiềm ẩn nhiều rủi ro với người tiêu dùng.

Với mức giá chỉ khoảng 3-5 triệu đồng, chất lượng của những chiếc iPhone 5, iPhone 4 và 4s này khó mà được đảm bảo và tiềm ẩn nhiều rủi ro với người tiêu dùng.

Có thể nói, năm 2015 được coi là năm thành công với thương hiệu Apple và cả những thiết bị cầm tay như iPhone 6/6 Plus. Không chỉ thể hiện ở việc nhanh chóng gia tăng thị phần tại các thị trường chiến lược mà iPhone thế hệ mới còn góp 1 phần không nhỏ vào Doanh thu cao kỉ lục là 74,6 tỉ USD cùng với lợi nhuận ròng 18 tỉ USD.

Một món hàng mà sức mua của nó chưa bao giờ hết “hot”, và lại càng mạnh mẽ vào dịp cuối năm này, đó chính là những chiếc iPhone đời cũ.

Đến hẹn lại lên, năm hết Tết đến là thời điểm sức mua các các mặt hàng điện tử tiêu dùng lại được dịp bùng phát mạnh mẽ. Riêng với mặt hàng điện thoại di động, nhiều cửa hàng, siêu thị lớn cho biết, thị trường Smartphone vào dịp cuối năm nay tại nước ta không thực sự có đột biến so với các thời điểm khác trong năm, mà chỉ tăng nhẹ.

iPhone cũ - tiết kiệm là "dân sách"

Sản phẩm mang thương hiệu Apple nhưng có mức giá chỉ khoảng 3-5 triệu đồng đang là món hàng được nhiều người săn đón. Tuy nhiên với việc đã ngừng sản xuất từ lâu cùng mức giá rẻ hơn nhiều lần hàng chính hãng, chất lượng của lại hàng này khó mà được đảm bảo, tiềm ẩn nhiều rủi ro với người mua.

Chẳng hạn như với iPhone 5, sản phẩm đã bị Apple khai tử từ năm 2013, tức là đã không được sản xuất từ gần 2 năm nay. Khá nhiều cửa hàng vẫn bán ra iPhone 5, được quảng cáo là hàng “like new” và thậm chí là bán ra với số lượng lớn.

Qua chia sẻ của một số người dùng, phần lớn họ đều cho rằng thuận mua thì vừa bán, không có điều kiện dùng máy mới thì ta tìm máy cũ.

Không thể phủ nhận một vài nơi vẫn có thể săn được loại hàng tồn kho mới, hàng trưng bày hoặc trả bảo hành (tức hàng “xịn”), tuy nhiên khó mà đạt được với số lượng lớn như vậy, và nếu có thì cũng thường có giá không dưới 7-8 triệu. Vậy nên nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của những chiếc iPhone 5 có giá khoảng 5 triệu vẫn là một nghi ngờ lớn.

Chưa bàn tới chất lượng của những sản phẩm nói trên, với mức giá dễ thở hơn, chắc chắn iPhone cũ sẽ là 1 lựa chọn hợp lí cho bất kể người dùng nào hiện nay. Nếu bạn vẫn không tin, có thể đi 1 vòng quanh Hà Nội, từ những dãy văn phòng cho tới các quán cà phê, trà đá vỉa hè, đâu đâu cũng iPhone, nhà nhà iPhone, người người iPhone

Dở khóc dở cười chuyện mua iPhone cũ

Theo nguồn tin từ trang Zing.vn, những chiếc iPhone được nhập về Việt Nam trong dịp Tết này cũng có chất lượng không thực sự tốt, phần lớn có ngoại hình xấu và có dấu hiệu của việc bị tháo mở. Ngoài ra, độ ổn định của những chiếc máy này cũng là một dấu hỏi lớn.

Nhiều người dùng gặp tình trạng máy bị sụt pin và tắt máy dù đang ở hơn 40% pin, màn hình có dấu hiệu ố vàng và hầu hết gặp phải tình trạng tự khởi động lại khi chạy nhiều ứng dụng hoặc những ứng dụng nặng. Đây cũng là những dấu hiệu dễ nhận biết mà người dùng nên chú ý khi tìm mua những chiếc máy này.

1 chiếc iPhone đã qua sử dụng dù ít hay nhiều cũng tiềm ẩn kha khá những rủi ro mà chúng ta chẳng thể lường trước.

Theo đại diện của một cửa hàng chuyên sửa chữa iPhone trên đường Lê Thanh Nghị, Hà Nội, trong dịp cận Tết Bính Thân, những lỗi liên quan tới pin đang trở thành "hiện tượng". Anh chia sẻ, đành rằng, càng về tới những ngày cuối năm, người dùng sẽ năng tu sửa máy móc, thiết bị hơn nhưng theo ghi nhận của cửa hàng, lỗi pin trên những chiếc iPhone cũ đang ngày một xuất hiện nhiều hơn.

Theo vị đại diện này, mỗi viên pin trên iPhone đều có một tuổi thọ nhất định, tùy vào thói quen sử dụng của người dùng. Đấy là với những chiếc iPhone mới, còn với những chiếc iPhone cũ, việc mua về hôm nay, hôm sau hỏng pin là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi với những thiết bị đã qua sử dụng, chẳng ai có thể nói trước được điều gì.

Không bàn đến mục đích của việc mua iPhone là gì, tuy nhiên, sau việc dốc túi tiền vào chiếc điện thoại, họ còn phải đối mặt với những rủi ro khá lớn có thể xảy ra với “chú dế” của mình.

Những chiếc iPhone này hiện được bán và bảo hành với thời gian 1 hoặc 3 tháng, tất nhiên mức giá áp dụng với những chế độ bảo hành này cũng chênh lệch khoảng 200.000đ – 300.000đ. Và đây cũng chỉ là bảo hành sửa chữa chứ không phải đổi mới.

Nếu may mắn, người mua có thể chọn được một chiếc máy đẹp và có độ ổn định cao, nhưng ngược lại, nguy cơ tiền mất tật mang lúc nào cũng treo lủng lẳng trên đầu. 

Xử Nhi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news