Tin mới

iPhone đã qua sử dụng bị cấm bán tại Ấn Độ

Thứ năm, 05/05/2016, 08:11 (GMT+7)

Apple sẽ phải hủy bỏ kế hoạch nhập khẩu hoặc bán iPhone đã qua sử dụng (refurbish) tại Ấn Độ, thông tin trên trang Bloomberg.

Apple sẽ phải hủy bỏ kế hoạch nhập khẩu hoặc bán iPhone đã qua sử dụng (refurbish) tại Ấn Độ, thông tin trên trang Bloomberg.

Cụ thể, thông tin được tiết lộ từ một quan chức thuộc Bộ Viễn thông của quốc gia này, đăng tải trên trang Bloomberg, Apple sẽ phải hủy bỏ kế hoạch nhập khẩu hoặc bán iPhone đã qua sử dụng (refurbish) tại Ấn Độ.

Chính phủ Ấn Độ vừa từ chối đơn yêu cầu của Apple, về việc hãng này xin hãng bán iPhone đã qua sử dụng ở quốc gia này.

Hồi năm ngoái (2015), Bộ Môi trường Ấn Độ cũng từ chối một yêu cầu tương tự của Apple, vì lo ngại rằng, các điện thoại đời cũ của "Táo khuyết", vốn đang ở trong tình trạng sắp hết vòng đời tồn tại, sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề về rác thải điện tử. 

Là quốc gia rộng lớn và có dân số đông, Ấn Độ được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng của các công ty sản xuất Smartphone, trong đó có Samsung và Apple. Tuy nhiên, thị phần của "Táo khuyết" ở đây rất đáng thất vọng: hãng chỉ chiếm 2% thị trường, đứng thứ 18 trong danh sách các nhà sản xuất điện thoại lớn nhất - theo thống kê của IDC hồi tháng 11/2015.

Trước đó hồi đầu năm 2016, Apple đã yêu cầu chính phủ Ấn Độ cho phép hãng bán các máy iPhone cũ với giá rẻ nhằm tăng thị phần vốn đang khá thấp so với các đối thủ. 

Có thể nhận định, một trong các lý do khiến Apple "mất hút" ở Ấn Độ là bởi giá bán của iPhone vẫn cao, vượt xa thu nhập của người dân. Bằng cách nhập khẩu và bán các mẫu iPhone refurbish, Apple kỳ vọng sẽ đưa được mức giá của máy xuống thấp hơn đáng kể nhằm tiếp cận khách hàng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news