Tin mới

Iran bắt nhà đàm phán hạt nhân với cáo buộc làm gián điệp

Thứ hai, 29/08/2016, 09:14 (GMT+7)

Iran mới tiến hành bắt giữ một thành viên của đoàn tham gia đàm phán thỏa thuận lịch sử với các cường quốc thế giới hồi năm ngoái vì bị tình nghi làm gián điệp.

Iran mới tiến hành bắt giữ một thành viên của đoàn tham gia đàm phán thỏa thuận lịch sử với các cường quốc thế giới hồi năm ngoái vì bị tình nghi làm gián điệp.

Đây là thông tin được người phát ngôn Cơ quan tư pháp Iran Gholamhossein Mohseni Ejei thông báo trong buổi họp báo diễn ra hôm qua 28/8.

Ông Mohseni Ejei cho biết, sau khi bị giam giữ vài ngày, nghi phạm này đã được bảo lãnh tại ngoại, tuy nhiên vẫn nằm trong vòng điều tra của cơ quan chức năng. Danh tính của nghi phạm chưa được tiết lộ, ông Ejei chỉ gọi nghi phạm là "gián điệp đã trà trộn vào đoàn đàm phán hạt nhân".

Người phát ngôn cơ quan tư pháp Iran - Mohseni Ejei. (Ảnh: Reuters)

Iran và nhóm P5+1 (bao gồm Mỹ, Nga, Pháp, Anh, Trung Quốc và Đức) đã cùng nhau đạt được thỏa thuận hạt nhân lịch sử vào ngày 14/7/2015 tại Vienna (Áo). Thỏa thuận với tên gọi "Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện JCPOA" chính thức có hiệu lực từ hồi tháng 1 năm nay.

Theo đó, Mỹ và các quốc gia phương Tây sẽ bãi bỏ hầu hết các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Iran, đổi lại Tehran phải cam kết kiềm chế chương trình hạt nhân làm giàu urani của mình. Đây được coi là hành động có thể đem lại nhiều cơ hội giúp Iran phục hồi nền kinh tế và tăng cường hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, một số người theo quan điểm cứng rắn ở Iran lại coi đây như hành động đầu hàng trước Mỹ.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news