Tin mới

Iran dọa trả đũa tàn khốc Israel sau vụ không kích

Thứ tư, 21/01/2015, 11:02 (GMT+7)

Tướng Ali Jafaari của\nIran cảnh cáo trong một tuyên bố, cái chết của Tướng Allahdaddi và sĩ quan\nchỉ huy Hezbollah Jihad Mughniyeh là “sự kiện mới mở ra sự sụp đổ của chế độ Do\nThái.”

 

 

Tướng Ali Jafaari của Iran cảnh cáo trong một tuyên bố, cái chết của Tướng Allahdaddi và sĩ quan chỉ huy Hezbollah Jihad Mughniyeh là “sự kiện mới mở ra sự sụp đổ của chế độ Do Thái.”

Lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei và chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Mohammad Ali Jafaari. Ảnh: Reuters

Vị tướng của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran hôm thứ 3 (20/1) cảnh báo “chế độ Do Thái” về “những tia sét tàn khốc” nhằm đáp trả lại làn sóng không kích vào biên giới Syria-Israel giết chết 6 binh sĩ Hezbolla và 6 chiến binh Iran, gồm Tướng cấp cao Mohammed Allahdaddi.

Một thành viên quốc hội Hezbollah vào sáng hôm thứ 3 cho biết, hành động đáp trả của quân đội là vào cuộc tấn công vào Syria hôm Chủ nhật (18/1).

Trong một bài phỏng vấn với truyền thông Lebanon, Thủ tướng Kamal Rifai cho biết Israel đã tiến hành cuộc không kích để kích động tinh thần của những chiến binh Hồi giáo chiến đấu chống chính quyền Assad và “một mũi tên trúng hai đích” đe dọa cả Iran và Hezbollah.

Video tham khảo :Tái diễn tình trạng giành khách kiểu xã hội đen tuyến Hải Phòng - Hà Nội:

Israel vẫn chưa phản hồi về cuộc không kích hôm Chủ nhật vào vùng Quneitra, Syria gần biên giới Golan, khi các tin tức truyền thông cho rằng do Lực lượng Không quân Israel tiến hành.

Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc ở Golan cho biết vào hôm thứ 2, các nhà quan sát đã chứng kiến hai chiếc máy bay không người lái từ Israel bay qua biên giới vào thời điểm xảy ra cuộc tấn công.

Ông nói: “Hezbollah và những lãnh đạo của họ có trí thông minh, các nguồn tài nguyên và năng lực để đáp trả một cách thích hợp, sau khi nghiên cứu tình hình an ninh-chính trị ở Lebanon và toàn khu vực rộng lớn”.

Các sĩ quan hàng đầu của Iran và Hezbollah bị giết trong một cuộc không kích của Israel vào hôm Chủ nhật (18/1)

Theo Chi MK/ Haaretz

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news