Tin mới

Iran là nước đầu tiên trên thế giới cấm cửa Pokemon Go

Thứ hai, 08/08/2016, 09:21 (GMT+7)

Iran đã chính thức cấm cửa trò chơi Pokemon Go vì lý do an ninh.

Iran đã chính thức cấm cửa trò chơi Pokemon Go vì lý do an ninh.

Trong khi Niantic tuyên bố rằng Pokemon Go sẽ có mặt tại 200 quốc gia trên khắp thế giới thì mới đây, Iran đã chính thức cấm cửa trò chơi này vì lý do an ninh, vậy là nỗ lực của Niantic bắt đầu gặp phải những chướng ngại vật đầu tiên.

 

Theo BBC, Iran đã cấm hoàn toàn Pokemon Go vì lý do an ninh cho quốc gia. Quyết định này đã được đưa ra bởi Hội đồng không gian mạng, đây là cơ quan chính thức của Iran chuyên giám sát những hoạt động trực tuyến ở quốc gia này. Được biết lý do an ninh, các phần mềm độc hại, gián điệp chính là nguyên nhân khiến khiến quốc gia hồi giáo này cấm cửa Pokemon Go.

Các nước khác cũng đã có những lệnh cấp riêng đối với người chơi Pokemon Go, như Indonesia và Hong Kong sẽ cấm nhân viên cảnh sát chơi trong giờ làm. Hay như các quan chức của New York cũng đã có những buổi làm việc riêng với Niantic để có thể cấm những kẻ chơi với ý đồ xấu (hãm hiếp, cướp của).

Cơ quan an ninh Việt Nam mới đây cũng đưa ra cảnh báo rằng có thể Pokemon Go là một trong những phần mềm gián điệp của Mỹ. Dẫu sao thì vẫn không thể phủ nhận được sức hút của trò chơi này, số lượng tải, lượng người chơi vẫn tiếp tục tăng lên không ngừng.

Trang Vũ (theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: game