Tin mới

Iraq: Liêp tiếp những cuộc bạo động đẫm máu

Thứ sáu, 07/03/2014, 10:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 97 người khác bị thương trong các cuộc tấn công riêng biệt trên toàn Iraq hôm 6/3, trong đó có một vụ đánh bom liều chết tại một quán cà phê ở thành phố phía đông Buquba.

(Tinmoi.vn) Ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 97 người khác bị thương trong các cuộc tấn công riêng biệt trên toàn Iraq hôm 6/3, trong đó có một vụ đánh bom liều chết tại một quán cà phê ở thành phố phía đông Buquba.

 

 Nguồn tin từ cảnh sát cho biết đã có 4 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương khi một quả bom phát nổ tại một quán cà phê trong khu vực gần Kanan Baquba, khoảng 60km về phía Đông Bắc thủ đô Baghdad.

Trong khi đó, tại thủ đô Baghdad, 2 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương khi một quả bom phát nổ trên xe trong một khu chợ dân cư ở một huyện phía Tây Nam Amil.

 Iraq: Tình trạng bạo lực ngày càng tồi tệ

Iraq đang phải chứng kiến tình trạng bạo lực tồi tệ nhất trong những năm qua

4 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương khi một quả bom phát nổ trong một quán cà phê nổi tiếng ở một huyện phía Đông thủ đô Baghdad, một quả bom khác phát nổ gần nhà để xe ở Nahda, khu vực phía Đông Baghdad khiến 2 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Trước đó, cảnh sát cho biết đã có 10 người thiệt mạng và 54 người khác bị thương trong các cuộc tấn công bạo động.

Tại trung tâm tỉnh Babil, 2 quả bom phát nổ trên xe khoảng 100 km về phía Nam Baghdad, làm 2 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.
Một vụ đánh bom xe tại thị trấn Iskandriyah, khoảng 50 km về phía Nam thủ đô Iraq Baghdad, làm bị thương 8 người.

Gần Baghdad, 2 binh sĩ đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi một quả bom phát nổ  gần trạm kiểm soát của họ trong khu vực Tarmiyah, khoảng 40 km về phía bắc Baghdad.

Trong một diễn biến khác, một chiếc xe chất nổ đầy đậu gần khu chợ dân cư đã phát nổ tại thị trấn Meshahda, khoảng 30 km về phía bắc Baghdad, khiến 1 người dân chết và 15 người khác bị thương.

Ở những nơi khác, 1 thành viên của một nhóm bán quân sự Sahwa được chính phủ hậu thuẫn đã bị giết chết và 4 người khác bị thương khi các tay súng tấn công trạm kiểm soát của họ ở thành phố Baiji, khoảng 200 km về phía bắc Baghdad.

 Iraq: Tình trạng bạo lực ngày càng tồi tệ

Những cuộc đánh bom đã trở thành các hoạt động thường nhật

Các lực lượng dân quân Sahwa, còn được gọi là "Hội đồng Awakening" hoặc "Những người con Iraq", bao gồm các nhóm vũ trang,  trong đó có  nhóm nổi dậy Sunni chống Mỹ rất mạnh mẽ, những người đã cầm súng chống lại mạng lưới al-Qaeda.

Ở tỉnh Anbar, miền tây Iraq, 2 binh sĩ đã bị giết do bắn tỉa trong khi họ đang trông coi một trạm kiểm soát quân đội ở thị trấn Garma.
Ngoài ra trên địa bàn tỉnh, 1 sĩ quan cảnh sát đã bị giết bằng 4  viên đạn súng cối.

Một nguồn tin từ bệnh viện  Fallujah cho biết quân bạo động đã đột nhập vào thành phố vào ban ngày, giết hại 1 dân thường và làm 12 người bị thương, nhiều ngôi nhà, cửa hàng bị hư hại.

Tỉnh Anbar là nơi diễn ra nhiều cuộc đụng độ khốc liệt sau khi cảnh sát Iraq tháo dỡ một địa điểm biểu tình chống chính phủ của Ramadi cuối tháng 12 năm ngoái.

Iraq đang chứng kiến tình trạng ​​bạo lực tồi tệ nhất trong những năm gần đây. Theo Phái đoàn hỗ trợ Liên Hợp Quốc tại Iraq, tổng cộng đã có 8,868 người, bao gồm 7.818 dân thường và nhân viên cảnh sát, đã thiệt mạng trong năm 2013, số người chết cao nhất trong những năm qua.

L.H (Nguồn: Tân Hoa Xã)

Xem thêm video người biểu tình chống chiến tranh tại Nga bị bắt:


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lo ngại