Tin mới

Iraq tấn công như vũ bão, nhóm đầu sỏ IS bỏ của chạy lấy người

Thứ sáu, 25/12/2015, 15:45 (GMT+7)

Quân đội Iraq thông báo rằng họ đã phát động một cuộc tấn công lớn nhằm vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thành phố chiến lược Ramadi, khiến những tên đầu sỏ của IS tại đây phải bỏ trốn.

Quân đội Iraq thông báo rằng họ đã phát động một cuộc tấn công lớn nhằm vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thành phố chiến lược Ramadi, khiến những tên đầu sỏ của IS tại đây phải bỏ trốn.

Sputnik dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn FARS của Iran cho biết, đội ngũ những kẻ cầm đầu IS ở Ramadi đã phải bỏ trốn khỏi nơi ẩn náu của chúng sau khi quân đội Iraq phát động cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào nhóm khủng bố này hồi đầu tuần.

FARS dẫn lời Yasser al-Dulaimi, một phát ngôn viên của cảnh sát tỉnh Anbar nói rằng, quân đội chính phủ vẫn đang tiếp tục các đợt tấn công vào sào huyệt của nhóm chiến binh thánh chiến nhằm giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thành  phố chiến lược này.

Lực lượng an nih Iraq chuẩn bị tiến về trung tâm thành phố Ramadi hôm 24/12. Ảnh: Sputnik

"Một số kẻ cầm đầu IS và nhiều thành viên nhóm khủng bố này đã bỏ trốn khỏi những khu vực còn lại ở Ramadi (nơi quân đội đang hướng đến) về vùng Soufiya và Sajariya ở phía đông thành phố", Yasser al-Dulaimi nói.

Ông nhấn mạnh rằng "các cuộc tấn công mạnh mẽ và liên tục của các lực lượng Iraq, bao gồm cả hỏa lực pháo binh và không kích" đã buộc những tên chỉ huy của IS phải bỏ trốn khỏi thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, cách thủ đô Baghdaad 113 km về phía tây.

FARS cũng dẫn lời ông Raed Raisan, chỉ huy cấp cao của lực lượng quân tình nói rằng, các lực lượng Iraq đã đạt được những tiến bộ đáng kể ở Ramadi sau khi họ tiến đến sông Tigris và bắt đầu thâm nhập vào trung tâm thành phố qua cầu al-Khor.

Trong khi đó, những người dân ở thành phố Ramadi đã vô cùng mừng rỡ, nhiệt liệt chào đón quân đội vào giải phóng thành phố. Theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông, hiện tại, quân đội Iraq đang tiến về khu vực al-Humaira, phía nam của Ramadi.

Quân đội Iraq bao vây lực lượng IS tại thành phố Ramadi - Ảnh: New York Times

Trong một diễn biến khác, lực lượng đặc nhiệm của quân đội cũng tấn công vào những nơi ẩn náu của IS ở khu vực lân cận al-Zubat và bắt đầu giải phóng các tòa nhà chính phủ ở quận al-Hoz của Ramadi.

Tỉnh trưởng Anbar, ông Muhammad Hainour nói rằng, rất nhiều tay súng IS đã bỏ chạy khỏi thành phố và hơn 300 tên đang cố thủ hiện nay đều là chiến binh nước ngoài.

Hồi đầu tuần này, Tham mưu trưởng quân đội Iraq, Trung Tướng Othman al-Ghanimi cho biết quân đội của ông cần chỉ vài ngày để quét sạch IS khỏi Ramadi, thành phố đã bị IS chiếm đóng từ tháng 5/2015.

Ramadi là thành phố có tầm quan trọng chiến lược bởi có vị trí gần thủ đô Baghdad và là trung tâm của cộng đồng người Hồi giáo Sunni.

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news