Tin mới

Iraq tố IS “làm tiền” bằng cách buôn nội tạng người

Thứ năm, 19/02/2015, 14:21 (GMT+7)

Đại sứ Iraq tại Liên hợp quốc cho biết nước này đã có bàng chứng cho thấy nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS buôn nội tạng người để làm giàu.

Đại sứ Iraq tại Liên hợp quốc cho biết nước này đã có bàng chứng cho thấy nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS buôn nội tạng người để làm giàu.

 

Nhóm chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS

Ông Mohamed Ali Alhakim, đại sứ Iraq tại Liên hợp quốc đã nói tại kỳ họp của Hội đồng bảo an hôm 17/2 rằng chính quyền Iraq đã tìm thấy bằng chứng cho thấy IS buôn bán nội tạng người.

Iraq đã tìm thấy những thi thể bị thiếu thận hoặc các bộ phận khác và các vết rạch phẫu thuật trong những ngôi mộ tập thể. “Chúng tôi có các thi thể. Hãy đến và kiểm tra chúng. Rõ ràng những thi thể này thiếu một số bộ phận”, ông Alhakim nói.

“Trên một số thi thể chúng tôi thấy có vết cắt xén, một số bộ phận bị thiếu. Tại sao lại có sự thiếu hụt đó? Đó là một cách kiếm tiền khác của Nhà nước Hồi giáo”, ông Ali Alhakim nói thêm. “Đây là tội ác diệt chủng chống lại loài người, cần phải bị chừng phạt trước tòa án quốc tế”.

Ông Nikolay Mladenov, đại diện đặc biệt của Liên hợp quốc tại Iraq cho biết IS đã thực hiện những tội ác man rợ chống lại đàn ông, phụ nữ, trẻ em, các nhà lãnh đạo chính trị, cộng đồng và tôn giáo “liên hợp với nhau để cứu quốc gia khỏi bọn khủng bố”. Chỉ trong tháng 1, 790 người đã thiệt mạng vì khủng bố và xung đột vũ trang tại Iraq.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news