Tin mới

IS áp sát sân bay Baghdad, Mỹ tức tốc huy động Apache tham chiến

Thứ hai, 13/10/2014, 10:23 (GMT+7)

Hôm 13/10, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey cho biết Washington đã huy động các máy bay trực thăng tấn công Apache tham chiến trong bối cảnh phiến quân IS đã tiến sát sân bay Baghdad.

Hôm 13/10, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey cho biết Washington đã huy động các máy bay trực thăng tấn công Apache tham chiến trong bối cảnh phiến quân IS đã tiến sát sân bay Baghdad.

Nhằm hỗ trợ các lực lượng Iraq trong cuộc giao tranh với các phiến quân thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Washington đã điều động trực thăng chiến đấu tối tân Apache tới tham chiến.

Cũng theo ông Dempsey, thành phố Mosul, miền Bắc Iraq, có thể là chiến trường "quyết định" trong cuộc chiến chống IS và trong tương lai, nhiều khả năng vùng cấm bay ở Syria sẽ là một phần của chiến dịch quân sự.

 

Mỹ đã điều động trực thăng chiến đấu tối tân Apache tới tham chiến nhằm cứu Baghdad

Trong khi đó, sau khi liên tục đánh bật các lực lượng quân đội Iraq trên đường tiến về thủ đô Iraq, đến chiều tối qua 12/10, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chỉ còn cách sân bay Baghdad khoảng 20km.

 

Trước đó, hôm 11/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho rằng các nỗ lực quốc tế đã đạt được một số thắng lợi trong việc đẩy lùi IS.

 

Theo ông Chuck Hagel, lực lượng an ninh chính phủ Iraq đã hoàn toàn kiểm soát thủ đô Baghdad song thành phố Kobani ở Syria vẫn là một vấn đề hết sức khó khăn; đồng thời khẳng định rằng các cuộc không kích đã tạo ra tiến triển trong việc đẩy lùi nhóm IS.

Theo ông Hagel, cuộc chiến chống IS là một nỗ lực lâu dài và đòi hỏi nhiều nhân tố, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục giúp đỡ Iraq bằng không kích, viện trợ và các cố vấn.

AH-64 Apache là máy bay trực thăng chiến đấu có hệ thống vũ khí chống xe thiết giáp ưu việt và mạnh nhất trong Chiến tranh vùng Vịnh. Được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu cả ngày lẫn đêm và trong thời tiết, AH-64 Apache là máy bay trực thăng tấn công tiên tiến của quân đội Mỹ. Apache có hệ thống điện tử và hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến. AH-64D Apache Long Bow có mang 16 tên lửa AGM- 114 Hellfire , 76 rocket cỡ 70mm và 1.200 viên đạn pháo 30mm.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news