Tin mới

IS bắn dân thường cố trốn khỏi Fallujah

Thứ ba, 07/06/2016, 14:04 (GMT+7)

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã dùng hỏa lực nhằm ngăn chặn người dân chạy trốn khỏi thành phố Fallujah-nơi đang bị quân đội Iraq bao vây.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã dùng hỏa lực nhằm ngăn chặn người dân chạy trốn khỏi thành phố Fallujah-nơi đang bị quân đội Iraq bao vây.

Tổ chức Hội đồng tị nạn Na Uy NRC cho biết, có khoảng 50.000 người dân đang mắc kẹt trong thành phố này. Nhiều người trong số đó đã cố bỏ trốn và đã bị IS bắn vào lưng. Những người dân này cố vượt sông Euparates để chạy trốn. Vượt sông gần như là cách duy nhất giúp người dân trốn khỏi Fallujah bởi xung quanh thành trì này bị đặt nhiều cạm bẫy và bom. Hiện vẫn chưa xác định được con số thương vong tại đây.

Giám đốc NRC tại Iraq cho biết, "nỗi lo lớn nhất là người dân vô tội đang trở thành những mục tiêu bị nhắm đến khi họ tìm đến khu vực an toàn."

Những người dân này cố vượt sông Euparates để chạy trốn.

Theo thông tin được những người may mắn trốn thoát tiết lộ, họ không được đi ra khỏi làng và thị trấn xung quanh. Một người chia sẻ, phiến quân đã từng đến nhà anh và nói anh cần đến trung tâm Fallujah để làm "lá chắn sống". Đây là một mệnh lệnh, và nếu "bạn từ chối thì chúng sẽ bắn".

Theo số liệu thống kê của NRC, khoảng 3.000 gia đình đã trốn khỏi Fallujah trong tháng trước. Nhiều nhà cửa đã bị phá hủy sau các trận không kích của liên quân và quân đội chính phủ.

Khoảng 18.000 dân thường đã được đưa đến trại tị nạn tính từ thời điểm quân đội Iraq phát động chiến dịch tái chiếm Fallujah cách đây hai tuần.

Falluja cách Baghdad khoảng 65 km, bị IS kiểm soát từ 2014, là một trong các mục tiêu quân chính phủ Iraq dự tính sẽ giành lại từ tay IS. 

Xem thêm:

[mecloud] E7iSPXQSzv[/mecloud]

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS Fallujah bắn chết