Tin mới

IS "bắt" được 2.300 xe bọc thép khi chiếm Mosul

Thứ tư, 08/06/2016, 10:09 (GMT+7)

IS đã thu giữ được khoảng 2.300 xe bọc thép Humvee khi chiếm Mosul. Số xe bọc thép này là Mỹ cung cấp cho quân đội Iraq.

IS đã thu giữ được khoảng 2.300 xe bọc thép Humvee khi chiếm Mosul. Số xe bọc thép này là Mỹ cung cấp cho quân đội Iraq.

Thủ tướng Iraq, ông Haider al-Abadi hôm qua cho biết, khoảng 2.300 xe bọc thép Humvee mà Mỹ cung cấp cho quân đội Iraq đã rơi vào tay phiến quân của Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Ông al-Abadi cho biết, số xe bọc thép trên bị mất sau khi nhóm khủng bố IS chiếm giữ Mosul-thành phố lớn thứ hai tại Iraq.

Một chuyên gia đã phân tích quan điểm của mình về việc IS sẽ sử dụng những xe bọc thép này như thế nào trong các vụ tấn công. Vị chuyên gia này cho rằng, các chiến binh khủng bố IS sẽ sử dụng các xe bọc thép này như một quả bom di động. Lớp bảo vệ của xe bọc thép vô cùng kiên cố, chúng có thể bảo vệ tính mạng người lái bên trong trước khi chúng tiến hành kích nổ số thuốc nổ cài trong xe.

Phiến quân IS đứng cạnh một xe Humvee chiếm được của Iraq tháng 6/2014. Ảnh:AP

Trên thực tế, có rất ít biện pháp chống lại các cuộc tấn công bằng xe bom tự sát vì số lượng xe quá nhiều và những người sẵn sàng "tử vì đạo" kiểu như vậy thường rất nhiều.

Trong một diễn biến có liên quan, các nhà hoạt động địa phương tại thành phố Mosul thông báo, phiến quân IS vừa thiêu sống 19 thiếu nữ người Kurd vì từ chối làm nô lệ tình dục.

Vụ hành quyết man rợ nêu trên diễn ra tại một quảng trường tại Mosul. Đây được coi là thủ phủ của tổ chức này tại Iraq. Vụ thiêu sống này diễn ra trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân địa phương, tuy nhiên không ai dám can thiệp.

Xem thêm:

[mecloud] kZbFTaStZy[/mecloud]

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news