Tin mới

IS buộc tù nhân vào sau xe tải, kéo lê đến chết

Thứ ba, 20/10/2015, 15:08 (GMT+7)

Nhà nước Hồi giáo IS mới đây vừa tung một video ghi lại cảnh tù nhân bị kéo lê bằng xe tải cho tới chết trên đường phố Libya.

Nhà nước Hồi giáo IS mới đây vừa tung một video ghi lại cảnh tù nhân bị kéo lê bằng xe tải cho tới chết trên đường phố Libya.

[mecloud]p3VdlZCVKx[/mecloud]

Thước phim khủng khiếp cho thấy người đàn ông bị nghi là gián đẹp bị trói ở sau xe tải và bị kéo đi dọc con đường chính cho tới khi chết vì thương tích.

IS để nạn nhân mặc bộ áo liền quần màu cam, thiết kế theo trang phục dành cho các tù nhân tại Vịnh Guantanamo.

Truyền thông địa phương đưa tin video kinh hoàng bắt đầu bằng hình ảnh người đàn ông râu xám, tóc ngắn, tên Rushdi Ageela Al-Masouri, 43 tuổi, nằm trên mặt đất.

Đôi tay ông dường như bị trói quặt sau lưng, cố xin tha trước khi bị trói vào xe tải.

IS hiện đang tiếp tục nắm giữ một vài khu vực nhỏ tại Libya nhưng phải vật lộn để duy trì điều này.

Nhóm thánh chiến này đã nắm giữ phần lớn thành phố Dernah, Libya nhưng phải chống chọi với các phe phái và lực lượng chính phủ trong nước.

Libya có 2 chính quyền từ tháng 8/2014, khi một liên Minh Quân nổi dậy trong đó có IS tràn ngập thủ đô Tripoli buộc các nhà thực thi pháp luật phải lánh nạn ở Tobruk ở phía đông.

Ngày 19/10, phần lớn các thành viên trong quốc hội Libya được quốc tế thừa nhận đã từ chối thỏa thuận hòa bình và đề nghị về một chính phủ đoàn kết dân tộc của LHQ.

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news