Tin mới

IS chặt đầu 2 phụ nữ bị cáo buộc là phù thủy

Thứ tư, 01/07/2015, 09:37 (GMT+7)

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lần đầu tiên chặt đầu hai phụ nữ vì bị cáo buộc dùng phép "phù thủy để trị bệnh".

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lần đầu tiên chặt đầu hai phụ nữ vì bị cáo buộc dùng phép "phù thủy để trị bệnh".

Theo tin tức trên IB Times, ông Rami Abdel Rahman, Giám đốc Tổ chức giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, 2 phụ nữ này bị chặt đầu cùng với chồng mình ở tỉnh Deir Ezzor - Syria.

Theo SOHR 2 phụ nữ này bị hành quyết hôm 28 và 29/6 cùng với chồng của họ khi cáo buộc 4 người này sử dụng “ma thuật để làm thuốc” và làm "thầy pháp và phù thủy". Tuy nhiên, IS không tiết lộ những người này đã chế ra loại thuốc nào, với mục đích gì.

IS thường xuyên sử dụng những biện pháp hành hình đối với phụ nữ như ném đá đến chết. Nhưng đây là lần đầu tiên nhóm này áp dụng biện pháp chặt đầu đối với phái yếu.

Đây là lần đầu tiên IS hành quyết công khai phụ nữ. Trước đó, nhóm khủng bố này thường áp dụng hình thức ném đá đến chết (Ảnh minh họa).

Trước đó, BBC cho hay, Nhà nước Hồi giáo đã hành quyết hơn 3.000 người ở Syria bằng nhiều hình thức như chặt đầu, ném đá, dìm chết hay thiêu sống trong một năm kể từ khi tuyên bố thiết lập "đế chế Hồi giáo".

Trong một diễn biến khác, Lầu Năm Góc cho hay một năm sau khi tuyên bố lập Đế chế Hồi giáo, IS vẫn duy trì được lực lượng chiếm đóng những thành phố chủ chốt chiếm được ở Iraq và Syria bất chấp chiến dịch không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu.

Đại tá Steve Warren, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, cho biết dù đã mất một phần tư lãnh thổ kể từ khi chiến dịch không kích diễn ra nhưng IS vẫn còn kiểm soát được thành phố Mosul ở Iraq. Gần đây, họ còn chiếm được thành phố Ramadi tại tỉnh Anbar của nước này.

Ngoài ra, ông Warren nhấn mạnh IS vẫn có khả năng tập hợp lực lượng có đủ sức gây ra sự tàn phá lớn như những gì xảy ra tại thành phố Kobani - Syria vào tuần rồi, nơi hàng trăm dân thường bị bắn chết hoặc bị giết hại bằng bom xe.

Xem thêm video IS ám sát 3 thẩm phán Ai Cập ngay giữa phố:

[mecloud]PvnQdn3L9z[/mecloud]

Yên Yên (IB Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news