Tin mới

IS chặt đầu một thiếu niên chỉ vì lỡ buổi cầu nguyện

Thứ hai, 07/03/2016, 09:59 (GMT+7)

Nhóm khủng bố cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chặt đầu một thiếu niên 16 tuổi chỉ vì cậu đã bị lỡ buổi lễ cầu nguyện hôm thứ 6 (4/3).

Nhóm khủng bố cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chặt đầu một thiếu niên 16 tuổi chỉ vì cậu đã bị lỡ buổi lễ cầu nguyện hôm thứ 6 (4/3).

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra ở thành phố Jarablus, phía bắc tỉnh Aleppo, Syria. Cậu thiếu niên 16 tuổi bị bắt giữ và bị hành quyết trong vòng 24 giờ sau khi IS cáo buộc cậu "phạm tội".

Các nhân chứng mô tả lại rằng cậu bị nhét vào một cái bao và bị lôi ra quảng trường công cộng. IS chặt đầu cậu trước đám đông như một cách cảnh cáo những người dân khác không được bỏ lỡ những buổi lễ cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo.

IS đã chặt đầu một thiếu niên 16 tuổi chỉ vì cậu lỡ buổi cầu nguyện. Ảnh: Getty

Cậu thiếu niên tội nghiệp bị IS hành quyết chỉ vào phút ngay sau khi chúng tuyên bố cậu có tội.

Thành phố Jarablus này đã rơi vào vòng kiểm soát của IS kể từ năm 2013.

"Cậu thiếu niên bị buộc tội bỏ đạo vầ bị chặt đầu trước đám đông khổng lồ ở trung tâm thành phố Jarablus vào hôm 5/3", nhà hoạt động Nasser Taljbini nói ARA News.

Một nhân chứng giấu tên cho biết, trước khi hành quyết, một quan chức Sharia đọc tuyên bố do tòa án IS đưa ra, nói rằng tất cả những người lỡ buổi cầu nguyện đều sẽ phải chịu hình phạ tương tự.

Buổi cầu nguyện thứ 6 được tổ chức tại nhà thờ Hồi giáo mỗi tuần.

Hành động man rợ này của IS diễn ra chỉ vài ngày sau khi nhóm khủng bố này buộc một cô bé 12 tuổi phải cầm súng bắn chết 5 người phụ nữ. vV thảm sát này xảy ra ở tỉnh Nineveh, miền Bắc Iraq hôm 2/3, Alsumaria News đưa tin.

Xem thêm video mạng lưới đường hầm tinh vi dưới lòng thành phố của IS:

[mecloud]UaYTVaKTjx[/mecloud]

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news