Tin mới

IS chặt đầu phụ nữ làm quà cưới cho "nữ thẩm phán"

Thứ ba, 28/07/2015, 16:08 (GMT+7)

Thủ lĩnh tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã cho phép chặt đầu một phụ nữ không theo đạo làm quà cưới cho "nữ thẩm phán" của tổ chức này.

Thủ lĩnh tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã cho phép chặt đầu một phụ nữ không theo đạo làm quà cưới cho "nữ thẩm phán" của tổ chức này.

Trong cuộc trò chuyện với Daily Mail, Leena (tên thật được giữ kín vì lý do an toàn), một phụ nữ chạy trốn khỏi IS cho biết, nữ thẩm phán đạo Hồi - người có chồng thiệt mạng trong chiến đấu và phải tái hôn theo luật của IS - đòi giết một kẻ "ngoại đạo" làm quà cưới cho cô ta.

Leena cho biết yêu cầu của cô ta đã được chỉ huy IS, Abu Bakr al-Baghdadi chấp thuận, nhưng nói rằng cô ta chỉ có thể "kết liễu" một phụ nữ khác, vì nam nữ đặc biệt bị phân biệt đối xử trong thế giới IS.

Theo lời kể của Leena, cô từng làm việc cho một số thẩm phán Hồi giáo tại toà án của IS ở thành phố Mayadin, Syria, trước khi đào thoát khỏi tổ chức khủng bố này. Chính nữ thẩm phán cuối cùng mà Leena làm việc cùng là người đòi "quà cưới đầu lâu".

Theo lời kể của Leena, IS đã chặt đầu một phụ nữ để làm quà cưới cho một nữ thẩm phán của chúng.

Cũng theo Leena, phụ nữ sống dưới chế độ IS bị kiểm soát rất gắt gao và bị xử phạt nặng nếu "phạm luật". Nếu mặc đồ "không phải Hồi giáo", họ sẽ bị phạt tiền. Nếu nói chuyện với người lạ, họ bị phạt roi. Trộm cắp thì bị chặt tay, Ngoại tình thì bị ném đá đến chết, còn "phản quốc" bị chặt đầu.

"Một phụ nữ bị bắt vì nói chuyện với một người đàn ông trong cửa hàng, mặc dù đó là chồng cô ta. Cô ta bị đưa ra trước thẩm phán người Ai Cập, và chịu hình phạt bị đánh 80 roi như một con vật ở quảng trường giữa thanh thiên bạch nhật. Và khi chồng cô ta chứng minh đó là vợ mình thì đã quá muộn" - Leena nói.

Một cô gái khác thì bị IS xử tử với cáo buộc làm gián điệp chỉ vì cô gửi tin nhắn điện thoại cho em gái đang ở Damascus phàn nàn về cuộc sống dưới chế độ IS.

Leena cũng nhớ lại số phận của những phụ nữ Yazidi bị IS bắt giữ sau vụ thảm sát tại các khu sinh sống của người Yazidi hồi tháng 8/2014.

"Họ đã bắt khoảng 200 phụ nữ Yazidi nhưng lúc đó họ mang tới chỗ chúng tôi khoảng 100 người. Số phụ nữ này sau đó được giao cho các chiến binh địa phương, những kẻ này có thể làm bất cứ điều gì với họ: quan hệ tình dục, đánh đập, giết chết", cô nói.

Phụ nữ sống dưới chế độ IS bị kiểm soát rất gắt gao và bị xử phạt nặng nếu "phạm luật". 

Phải chứng kiến quá nhiều những hành vi man rợ của IS, Leena thấy sợ cho tính mạng mình và đã tìm cách bỏ trốn.

"Khi các tay súng và những người phụ nữ nước ngoài đầu tiên đến đây, chúng tôi đã nghĩ họ là những người hùng. Họ đến để đấu tranh cho chúng tôi, để chiến đấu cho sự tự do của chúng tôi. Nhưng tất cả đã trở nên rõ ràng, họ chỉ đến vì tiền, vàng và nô lệ. Họ không khác gì những kẻ hiếp dâm, cướp bóc và trộm cắp", Leena cho biết.

Cô kể mình và gia đình đã chạy trốn sang miền nam Thổ Nhĩ Kỳ nhưng luôn sống trong sợ hãi vì sợ bị IS tìm ra nên đổi chỗ ở liên tục, cứ sau mỗi vài ngày lại chuyển đi nơi khác.

Xem thêm video trung tâm chỉ huy IS nổ tung vì không kích:

[mecloud]PetKCQxtvT[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news