Tin mới

IS chặt tay chân kẻ trộm, ném người đồng tính từ nóc nhà

Thứ sáu, 03/07/2015, 09:06 (GMT+7)

Những tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây lại tung video tuyên truyền chặt tay chân những người đàn ông bị nghi ăn trộm và ném 4 người đồng tính từ nóc tòa nhà cao tầng.

Những tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây lại tung video tuyên truyền chặt tay chân những người đàn ông bị nghi ăn trộm và ném 4 người đồng tính từ nóc tòa nhà cao tầng.

Theo tin tức trên Daily Mail, trong đoạn video dài 4 phút, một tay súng IS công bố tên và tội trạng của 2 người đàn ông bị cáo buộc là kẻ trộm. Tên này nói rằng, 2 tên trộm có vũ trang đã tấn công những người chăn gia súc và lấy trộm xe hơi tại thành phố Homs của Syria.

Sau đó, nhóm phiến quân đưa một trong 2 “tội phạm” tới chiếc bàn nhỏ đặt giữa phố. Chúng dùng dây để quấn quanh chân nạn nhân và đổ dung dịch sát khuẩn màu đỏ.

IS chặt tay chân hai người bị cáo buộc là kẻ trộm ngay giữa phố.

 

Một tên phiến quân dùng dao thái thịt chặt chân người đàn ông và cuối cùng dùng vải trắng quấn vết cắt lại. Chiến binh IS thực hiện trình tự man rợ đó đối với bàn tay phải của nạn nhân và "kẻ trộm" số 2.

Hàng trăm người đứng xung quanh quan sát tội ác của những kẻ cực đoan.

Trước đó một ngày, nhóm khủng bố này đã bịt mắt, trói chân và tay 4 người đàn ông bị cho là đồng tính rồi vứt nạn nhân xuống đất từ tòa nhà cao tầng ở Iraq.

Sự việc xảy ra tại tỉnh Fallujah, Iraq. Phiến quân trói chân, tay, bịt mắt và đặt tội nhân trên mép tường trên đỉnh tòa nhà. Khi tên chỉ huy ra lệnh, chúng ném nạn nhân xuống.

4 người đồng tính bị IS bịt mắt, trói chân, ném từ tòa nhà cao tầng ở Iraq.

Theo Daily Mail, để bắt người đồng tính, phiến quân IS thường tự nhận chúng là người thuộc giới tính thứ ba để hẹn hò với "con mồi" qua mạng.

Trong một diễn biến liên quan, quân đội Mỹ hôm 2/7 cho biết, chiến dịch không kích của liên quân ở Syria đã tiêu diệt Tariq bin Tahar al-Awni al-Harzi-một thủ lĩnh cấp cao của IS, kẻ chuyên gây quỹ, thu mua vũ khí và đưa các tay súng đến nhóm phiến quân.

Tariq bin Tahar al-Awni al-Harzi-một thủ lĩnh cấp cao của IS, mới bị tiêu diệt trong cuộc không kích của liên quân.

"Cái chết của tên này sẽ ảnh hưởng tới các khả năng của IS như tập hợp phiến quân khủng bố đến Syria và Iraq, chuyển người cùng trang bị qua biên giới giữa hai nước trên", Jeff Davis, phát ngôn viên Lầu Năm Góc tuyên bố.

al-Harzi được báo cáo là một trong số những tên khủng bố nổi tiếng tham gia vào tổ chức IS. Chính phủ Mỹ treo thưởng 3 triệu USD để tiêu diệt đối tượng này.

Xem thêm video hàng loạt khủng bố IS bị người mặc áo cam hành quyết:

[mecloud]gLne1hzh27[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news