Tin mới

IS có vũ khí sản xuất tại Triều Tiên

Thứ sáu, 05/12/2014, 15:53 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã chiếm được một khu vực rộng lớp của Syria và Iraq nhờ vào những xe tăng và tên lửa di động được sản xuất tại Triều Tiên.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã chiếm được một khu vực rộng lớp của Syria và Iraq nhờ vào những xe tăng và tên lửa di động được sản xuất tại Triều Tiên.

 

Xe tăng T-55 được nâng cấp ở Triều Tiên rơi vào tay IS

Trang NK News dẫn các nguồn tin tình báo cho biết các xe tăng được IS sử dụng để tấn công khu vực người Kurd ở miền bắc Iraq vào tháng 9 là loại tăng T-55 của Liên Xô được nâng cấp tại Triều Tiên. Các tên lửa di động được các chiến binh sử dụng cũng được sản xuất tại Triều Tiên.

Trước đó, tình báo Đức đã nói với các nhà lập pháp rằng IS có tên lửa đất đối không di động,  có khả năng bắn hạ máy bay dân sự. Một chiến binh IS đã đăng ảnh mình đang vung loại vũ khí này lên Twitter.

Vào thời điểm đó, tình báo Đức tin rằng loại vũ khí này có nguồn gốc từ NGa, Bulgaria hoặc Trung Quốc.

Nhưng NK News cho biết IS đã có được các vũ khí do Triều Tiên sản xuất bằng cách đoạt từ quân đội chính phủ Syria. 2 quốc gia đã duy trì quan hệ chặt chẽ từ những năm 1970 và Triều Tiên đã xuất khẩu nhiều loại vũ khí sang Syria, trong đó có tăng T-55 được nâng cấp và tên lửa đất đối không di động.

Tờ Washington Post đưa tin IS đã đoạt được các tên lửa đất đối không di động khi tấn công một căn cứ không quân của Syria tại Raqqa ở miền bắc vào tháng 8. Và không thể đánh giá thấp vai trò của Triều Tiên trong các cuộc xung đột tại Trung Đông.

Bảo Linh (tin tức chosul ilbo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news