Tin mới

IS công bố "danh sách tử" có tên hàng nghìn người Mỹ

Thứ năm, 09/06/2016, 09:39 (GMT+7)

Các tin tặc đến từ một nhóm hacker ủng hộ Nhà nước Hồi giáo IS mới đây đã công bố một danh sách mục tiêu dài nhất từ trước tới nay với tên, địa chỉ và số liên lạc của hơn 8.000 người.

Các tin tặc đến từ một nhóm hacker ủng hộ Nhà nước Hồi giáo IS mới đây đã công bố một danh sách mục tiêu dài nhất từ trước tới nay với tên, địa chỉ và số liên lạc của hơn 8.000 người.

Nhóm hacker của IS tiếp tục công bố "danh sách tử" có tên hàng nghìn người Mỹ. Ảnh minh họa: Sputnik

Đài Sputnik đưa tin nhóm tin tặc United Cyber Caliphate đã sử dụng ứng dụng di động Telegram để kêu gọi những người ủng hộ IS tìm và giết hại những ai có tên trong danh sách. Mục đích là "để trả thù cho người Hồi giáo. Danh sách được đưa lần đầu trên tờ Vocativ hôm 5/6.

Trong số những người được xác định, phần lớn là công dân Mỹ (3.383 người), Canada (312 người) và Australia (69 người). Phần còn lại của danh sách là công dân các nước Anh, Bỉ, Brazil, Trung Quốc, Estonia, Pháp, Đức, Hy Lạp, Guatemala, Indonesia, Ireland, Israel, Italy, Jamaica, New Zealand, Hàn Quốc, Thụy Điển, Trinidad và Tobago.

Chưa rõ tại sao những người này bị chọn và liệu danh sách này có bao gồm dữ liệu cụ thể không thể tìm thấy trên mạng hay không.

Theo một nghiên cứu gần đây do công ty tình báo Flashpoint thực hiện, nhóm này không được coi là một đội hacker có trình độ bởi những vụ tấn công gần đây của chúng liên quan tới lấy tài khoản thẻ tín dụng.

Những kẻ trung thành với IS đã liên tục đăng tải "những danh sách tử" trong đó có thông tin liên lạc của nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ. Điều này khiến các quan chức chống khủng bố không chắc liệu có mối đe dọa thực sự nào đặt ra cho các mục tiêu hay không.

Nhóm hacker ủng hộ IS cũng đã đăng các bức ảnh vệ tinh Google Earth cho thấy những căn cứ quân sự của Mỹ trên khắp thế giới.

Xem thêm:

[mecloud] E7iSPXQSzv[/mecloud]

Bảo Linh (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news