Tin mới

IS đăng ảnh chặt tay kẻ trộm ngay giữa phố

Thứ tư, 04/03/2015, 14:43 (GMT+7)

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa công bố hình ảnh phiến quân trừng phạt dã man một người bị buộc tội ăn trộm bằng cách chặt tay ngay trên phố.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa công bố hình ảnh phiến quân trừng phạt dã man một người bị buộc tội ăn trộm bằng cách chặt tay ngay trên phố.


 

Theo tin tức từ Daily Mail, sự việc diễn ra tại thành phố Raqqa (Syria), thành trì của IS. IS áp dụng luật Sharia hà khắc để cai trị và lấy trộm là một tội nghiêm trọng theo bộ luật này.

Theo những bức ảnh được công bố, các chiến binh trong đội an ninh của IS kéo người đàn ông bị buộc tội ăn trộm đến một quảng trường ở giữa "thủ đô" Raqqa. Một trong những phiến quân áp giải tội phạm có khuôn mặt khá trẻ, có thể vẫn trong độ tuổi thiếu niên.

Các tay súng IS áp giải người đàn ông bị buộc tội ăn trộm đến nơi trừng phạt

Khi người dân tập trung ở quảng trường, một vị giáo sĩ đứng giữa đám đông và tuyên bố tội trạng của người thanh niên.

Sau lời vạch tội, đội an ninh IS bắt đầu thi hành hình phạt. Nạn nhân bị buộc ngồi trên một chiếc ghế, trong khi một chiến binh giữ chặt người anh ta, còn tên khác dùng dây vải trắng kéo căng tay của nạn nhân. Tên đứng giữa dùng dao đánh dấu vị trí ở cổ tay nạn nhân để thi hành hình phạt.

Chiến binh IS chặt tay người bị buộc tội ăn trộm trước sự chứng kiến của nhiều người

Buổi trừng phạt kết thúc bằng hình ảnh một người đàn ông, có thể là bác sĩ phẫu thuật, băng bó vết thương cho nạn nhân đã ngất lịm và nằm trên ghế.

Những bức ảnh về quá trình xử phạt chặt tay đều khá rõ nét, có logo đơn vị truyền thông của IS. Do vậy, giới quan sát cho rằng đây có thể là hình ảnh cắt ra từ một video mà IS chưa công bố.

 

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news