Tin mới

IS đăng tải video xử tử một con tin người Nhật Bản

Chủ nhật, 25/01/2015, 08:14 (GMT+7)

Theo BBC, video mà IS mới đăng tải gồm đoạn con tin Kenji Goto cầm một bức ảnh trông giống như con tin Haruna Yukawa bị chặt đầu.>>> Chưa rõ số phận của hai con tin Nhật Bản khi hạn chót đã trôi qua>>> Mẹ con tin Nhật Bản cầu xin IS tha chết cho con trai>>> IS tung video tống tiền, dọa giết 2 con tin Nhật Bản

 

 

Theo BBC, video mà IS mới đăng tải gồm đoạn con tin Kenji Goto cầm một bức ảnh trông giống như con tin Haruna Yukawa bị chặt đầu.

Hình ảnh được cho là của Haruna Yukawa

Mới đây, Nội các Nhật Bản đang tổ chức cuộc họp khẩn về đoạn video trên. Hôm 19/1, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS dọa sẽ giết hai con tin nếu chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe không giao 200 triệu USD để chuộc con tin trong vòng 72 giờ.

Và Chính phủ Nhật Bản đã cứng rắn trước những yêu cầu của bọn khủng bố. Đồng thời, không chi tiền chuộc vì sợ sẽ thành tiền lệ xấu. Hành động này cũng được người dân Nhật Bản ủng hộ.

Hiện cơ quan chức năng nước này đang xác minh lại tính chân thực và nhân vật trong đoạn video được tổ chức IS đăng tải.

Trong đoạn video cũng xuất hiện yêu cầu mới của IS đòi hỏi trao đổi một phụ nữ bị giam giữ ở Jordan với con tin Nhật Bản còn lại.

Hình ảnh từ đoạn băng IS dọa hành quyết hai con tin Haruna Yukawa (phải) và Kenji Goto. Ảnh:Getty

 

Người trong đoạn video bị xử tử được nghi là ông Haruna Yukawa, 42 tuổi, là một chuyên gia tư vấn quân sự. Ông từng có ý định tự tử sau khi công việc kinh doanh mặt hàng quân sự đi vào ngõ cụt và vợ qua đời vì ung thư.

 

Ông tới Iraq và Syria năm 2014 sau khi nói với bạn bè và gia đình rằng chuyến đi tới Trung Đông là cơ hội cuối cùng để ông có thể cảm nhận về cuộc sống xung quanh. Hình ảnh trên trang Facebook của Yukawa cho thấy ông đã ở Iraq và Syria hồi tháng 7/2014. Ông còn đăng tải một đoạn video chiếu cảnh ông thử bắn súng trường tấn công Kalashnikov với chú thích: "Cuộc chiến Syria tại Aleppo, năm 2014".

Trong bài viết cuối cùng đăng trên blog cá nhân, Yukawa viết rằng: "Tôi không thể xác định được đích đến. Nhưng nó có thể là nơi nguy hiểm nhất, người tiếp theo có thể là nguy hiểm nhất. Tôi hy vọng sẽ quay lại những cảnh chiến đấu của tôi trong chuyến đi sắp tới".

Con tin còn lại là nhà báo Kenji Goto. Hiện Nhật Bản vẫn đang nỗ lực đàm phán để giải cứu con tin.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news