Tin mới

IS đe dọa phủ kín đường phố Paris bằng thi thể người

Thứ năm, 23/07/2015, 16:11 (GMT+7)

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung video hành quyết một binh sĩ Syria, đồng thời đe dọa sẽ khiến thủ đô Paris của Pháp "ngập đầy xác chết".

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung video hành quyết một binh sĩ Syria, đồng thời đe dọa sẽ khiến thủ đô Paris của Pháp "ngập đầy xác chết".

Tin tức trên IB Times cho biết, đoạn video được IS đăng tải hôm 22/7 quay cảnh các tay súng hành quyết một binh sĩ Syria ở tỉnh Hama.

Trước khi bắn nạn nhân, tay súng nói bằng tiếng Pháp rằng hắn chỉ là một trong số 500 công dân Pháp đang chiến đấu cho IS ở Trung Đông. Tay súng tuyên bố vụ hành quyết là "thông điệp" hắn đành cho nước Pháp và cộng đồng quốc tế, rằng "IS yêu cái chết như các người yêu cuộc sống".

Tên này còn nói IS sẽ khiến "đường phố Paris ngập đầy xác chết".

Cảnh IS hành quyết một binh sĩ Syria, sau đó ném thi thể nạn nhân xuống vực.

Cuối video là cảnh hành quyết một người đàn ông được coi là binh sĩ trong quân đội Syria. Video cho thấy phiến quân cầm dao kề cổ tù nhân. Nhưng sau đó hắn bắn chết người lính và ném thi thể xuống vực.

Đoạn video được công bố chỉ một ngày sau khi IS đăng tạp chí tuyên truyền bằng tiếng Pháp của mình lên mạng ca ngợi vụ tấn công ngày 26-6 "của IS" tại Pháp.

Trong vụ này đối tượng Yassin Salhi, mang theo cờ IS, đâm xe vào một nhà máy khí đốt ở thị trấn Saint-Quentin-Fallavier (nằm cách TP Lyonand khoảng 40km), nơi Salhi đang làm việc. Sau đó Salhi chặt đầu ông chủ nhà máy và cắm thủ cấp lên cọc ở cổng ra vào.

Các chiến binh IS xả súng trên đường phố Paris sau vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo làm 12 người thiệt mạng. 

Sau vụ việc, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cảnh báo nước này có thể đối mặt với những vụ tấn công khác trong tương lai.

Những kẻ khủng bố trung thành với IS trong năm qua đã tiến hành một số cuộc tấn công ở Pháp, trong đó vụ đẫm máu nhất xảy ra ở văn phòng tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris hồi tháng 1. 

Giới chức Pháp tuần trước hé lộ một âm mưu của những kẻ ủng hộ IS sau khi bắt ba thanh niên, một trong số đó tuyên bố được nhóm khủng bố yêu cầu tấn công Pháp. Theo kế hoạch, chúng định chặt đầu một sĩ quan quân sự tại một căn cứ hải quân.

Xem thêm video sự thật sau mỗi cảnh hành quyết con tin của IS:

[mecloud]HCMMX5ujfW[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news