Tin mới

IS đe dọa tấn công nước Mỹ như vụ khủng bố 11/9

Chủ nhật, 12/04/2015, 10:27 (GMT+7)

Những phần tử cực đoan của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đe dọa sẽ thực hiện một vụ khủng bố nước Mỹ theo kịch bản đánh bom 11/9/2001 từng gây chấn động toàn thế giới.

Những phần tử cực đoan của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đe dọa sẽ thực hiện một vụ khủng bố nước Mỹ theo kịch bản đánh bom 11/9/2001 từng gây chấn động toàn thế giới.

Theo tổ chức tình báo Mỹ SITE, chuyên theo dõi các hoạt động trên mạng của các nhóm khủng bố, những phần tử cực đoạn thuộc Nhà nước Hồi giáo và những kẻ ủng hộ đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter kêu gọi chống lại Mỹ với dòng chữ "Chúng ta sẽ đốt cháy Mỹ một lần nữa" để ám chỉ vụ tấn công khủng bố 11/9.

Theo SITE, thông điệp mới của IS đề cập tới vụ khủng bố tại Mỹ ngày 11/9/2001 và cuộc tấn công do những “con sói đơn độc” từng thực hiện tại các quốc gia phương Tây.

“Chúng tao thề rằng, những con sói đơn độc đang hiện diện tại mọi quốc gia trên thế giới và rình mò các người. Những chuyện diễn ra tại Pháp sẽ lặp lại với các người, nhưng lần này, chúng xảy ra trên đường phố Mỹ”, thông điệp của IS cho hay.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đe dọa sẽ "đốt cháy nước Mỹ" một lần nữa

 

"Trong bối cảnh Mỹ và các nước phương Tây cam kết chống lại IS và những cuộc tấn công của ‘con sói đơn độc’ thì không nên xem nhẹ những lời đe dọa kiểu này", Giám đốc SITE Rita Katz cho biết hôm 10/4.

Theo SITE, trong vài tuần trở lại đây khoảng 10 người Mỹ bị buộc tội vì cố ý làm việc cho IS và nhiều người khác đang tuyên truyền cho các giá trị của những kẻ cực đoan này trên mạng xã hội Twitter.

"Dòng chữ ‘Chúng ta sẽ đốt cháy nước Mỹ một lần nữa' và nội dung mà IS đăng tải trên mạng' cho thấy một phương pháp thống nhất và có tổ chức về sự huy động trên mạng của nhóm này", ông Katz cho biết thêm.

Theo IBTimes, IS cũng đăng các hình ảnh ghép về cuộc tấn công Nhà Trắng, tượng Nữ thần Tự do và nhiều khu vực trọng yếu của Mỹ.

Trước đó, những tài khoản ủng hộ IS từng đưa ra các thông điệp trên Twitter thông báo về việc hành quyết nhà báo Mỹ James Foley và nhiều vụ việc khác.

 

Yên Yên (IB Times)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news