Tin mới

IS dọa tấn công Maroc

Thứ sáu, 06/05/2016, 16:40 (GMT+7)

Một thủ lĩnh IS tại Sahara đã kêu gọi tấn công khủng bố các trụ sở cơ quan an ninh của Maroc.

Một thủ lĩnh IS tại Sahara đã kêu gọi tấn công khủng bố các trụ sở cơ quan an ninh của Maroc.

Trang tin của kênh truyền hình Qatar hôm qua 5/5 đưa tin, một thủ lĩnh của chi nhánh tổ chức nhà nước Hồi giáo IS tự xưng tại Sahara đã lên tiếng kêu gọi các chiến binh của nhóm này tấn công các văn phòng của Phái bộ Liên hợp quốc, các khu du lịch của Maroc cũng như trụ sở các cơ quan an ninh của quốc gia này.

Tên thủ lĩnh này cũng khẳng định, mục tiêu cuối cùng của nhóm thánh chiến này là tăng cường sự trung thành với thủ lĩnh tối cao Abou Bakr Al Baghdadi. Trước đó, tên này đã khẳng định sự trung thành tuyệt đối của mình với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng sau khi rời khỏi nhánh khủng bố Al-Qeada tại Bắc Phi. Nhóm chiến binh do tên này cầm đầu đã nhiều lần thực hiện các vụ tấn công đẫm máu tại Algeria và khu vực Sahel, đồng thời cũng tiến hành cá vụ bắt cóc con tin.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Ảnh: Sputnik

Trước đó, IS cũng đã đe dọa tấn công, giết hại quân đội cũng như phá hủy nền kinh tế Maroc từ tháng 11/2015. Ngay sau khi nhận được sự khiêu khích của nhóm thánh chiến này, chính phủ Maroc đã nhanh chóng tăng cường an ninh để ngăn chặn khủng bố.

Tính từ năm 2002, Maroc đã triệt phá được khoảng 150 mạng lưới khủng bố có liên hệ với các nhóm khủng bố khác trong khu vực. Hồi tháng 3/2015, Maroc đã thành lập Cơ quan điều tra Tư pháp nhằm bảo đảm an ninh cho công dân nước này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS Maroc Al-Qeada