Tin mới

IS gần như “trắng tay” sau các cuộc không kích của Nga

Thứ tư, 14/10/2015, 09:44 (GMT+7)

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS đã mất "hầu hết” xe hạng nặng, quân trang quân dụng và thiết bị trong các cuộc không kích của Nga.

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS đã mất "hầu hết” xe hạng nặng, quân trang quân dụng và thiết bị trong các cuộc không kích của Nga.

[mecloud]fTspTgaR5S[/mecloud]

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, ít nhất 86 mục tiêu của IS đã bị tấn công trong 88 cuộc xuất kích của Nga trong vòng 24 giờ qua.

Các máy bay ném bom Su-24M và Su-34 cùng với máy bay hỗ trợ mặt đất Su-25SM dã tấn công các vị trí của IS ở tỉnh Raqqah, Hama, Idlib, Latakia  và Aleppo. Chiến đấu cơ Nga tấn công các căn cứ chỉ huy, kho vũ khí, đạn dược, xe quân sự, các nhà máy sản xuất thuốc nổ, trại thực địa và các căn cứ.

Các máy bay ném bom Nga đã cũng đã nhắm mục tieu tới những trụ sở của IS gần thành phố Anadan, tỉnh Aleppo kể từ khi các nhóm khủng bố phối hợp hoạt động với nhau. Bộ Quốc phòng Nga cho biết ở địa điểm này có các kho đạn dược.

Thêm 1 căn cứ thực địa của IS đã bị phá hủy gàn thành phố al-Bab, tỉnh Aleppo.

Trong cuộc họp báo mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 1 máy bay ném bom Su-34 của nước này đã phá hủy hoàn toàn một hầm chứa đạn dược gần Latamna, tỉnh Hama.

Theo các đầu mối liên lạc đã bị chặn lại, chiến binh IS đang bị thiếu vũ khí đạn dược. Một số chỉ huy được cho là đã tuyên bố rút quân cho tới khi nhận được đủ đạn dược.

"Các cuộc không kích của Nga đã loại bỏ phần lớn đạn dược, xe hạng nặng và trang thiết bị của IS", Bộ Quốc phòng Nga đăng trên Twitter.

Nga phát động chiến dịch quân sự chống IS tại Syria từ ngày 30/9 theo yêu cầu của chính phủ Syria. Các nước phương Tây đã bày tỏ quan ngại rằng Nga nhắm tới phe đối lập ôn hòa tại Syria nhưng Moscow lại nói mục tiêu của mình là các nhóm khủng bố như IS và al-Nusra Front.

"Các nước phương Tây nói chúng tôi đang ném bom sai mục tiêu. Ngày 11/10, không quân Mỹ nhắm tới một trạm điện và một máy biến áp ở Aleppo. Tại sao họ lại làm vậy? Họ đang trừng phạt ai? Điều đó có ý nghĩa gì? Chưa rõ ràng", Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/10 nói.

Ngày hôm nay, 14/10, Bộ Quốc phòng Nga đã chuẩn bị một thỏa thuận liên quan đến an toàn bay tại Syria và gửi cho Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter. Tuy nhiên, không có thỏa thuận nào đạt được, theo RIA Novosti.

Bảo Linh (theo Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news