Tin mới

IS giẫm đạp dã man thành viên hút thuốc lá

Thứ năm, 21/05/2015, 11:46 (GMT+7)

Tổ chức Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã tung đoạn video ghi lại cảnh những tên thủ lĩnh giẫm đạp và dùng thắt lưng đánh dã man các tay súng bị bắt gặp hút thuốc lá.

Tổ chức Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã tung đoạn video ghi lại cảnh những tên thủ lĩnh giẫm đạp và dùng thắt lưng đánh dã man các tay súng bị bắt gặp hút thuốc lá.

Theo tin tức trên Daily Mail, đoạn đầu video là hình ảnh một nhóm phiến quân đang ngồi cạnh lá cờ đen của Nhà nước Hồi giáo (IS). Một nhóm khác bắt đầu giẫm đạp lên những kẻ này, đánh đập rồi dùng thắt lưng quất mạnh, sau đó dùng nòng súng trường thúc vào người họ.

Tiếp sau đó, một số tay súng khác cũng tham gia, cùng những tên thủ lĩnh tiếp tục đánh đập những thành viên vi phạm.

IS tuyên bố hút thuốc là hành động phi Hồi giáo và mức phạt khi vi phạm lần đầu là 40 roi, lần thứ hai sẽ bị đánh và bỏ tù. Nếu tiếp tục hút thuốc thì phiến quân phải chịu trận đòn roi lớn sau đó đến trại trừng phạt.

Những tên thủ lĩnh IS giẫm đạp dã man thành viên hút thuốc lá.

IS thường có hình phạt tàn bạo đối với những hành động tự cho là phi pháp trên phần lãnh thổ nhóm phiến quân kiểm soát ở Iraq và Syria. Hồi tháng 2, phần đầu đứt lìa của một nhân viên an ninh IS được tìm thấy ở miền đông Syria, trong trạng thái đang ngậm điếu thuốc lá. Thi thể người này có dòng chữ "điều này có hại, Sheikh", Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, trụ sở tại Anh, cho biết.

Trước đó, IS cũng chia sẻ hàng nghìn bức ảnh cho thấy sự tàn nhẫn của tổ chức này đối với những người vi phạm ở khu vực mà chúng kiểm soát.

Trong một số tài liệu mà IS đăng tải trên trang web tuyên truyền, tổ chức này nói rằng họ sẽ xử tử bất cứ người nào có hành vi "phạm thượng" hoặc không tin tưởng đối với thần thánh.

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news