Tin mới

IS hành quyết 150 phụ nữ vì từ chối kết hôn với phiến quân

Thứ năm, 18/12/2014, 08:28 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa vừa tàn sát ít nhất 150 phụ nữ ở miền Tây Iraq vì không chịu kết hôn với các phiến quân.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa vừa tàn sát ít nhất 150 phụ nữ ở miền Tây Iraq vì không chịu kết hôn với các phiến quân.

 

Al Arabiya News dẫn thông cáo của Bộ Nhân quyền Iraq hôm 17/12 cho hay vụ việc xảy ra ở thành phố Fallujah, tỉnh Anbar.

"Ít nhất 150 phụ nữ, bao gồm cả những phụ nữ đang mang thai, đã bị hành quyết bởi một phiến quân tên là Abu Anas Al-Libi, bởi vì họ từ chối kết hôn với các phần tử thánh chiến", thông cáo của Bộ Nhân quyền Iraq nêu rõ.

"Nhiều gia đình cũng buộc phải bỏ trốn khỏi thị trấn phía Bắc al-Wafa sau khi hàng trăm người dân ở đây bị dọa giết", thông cáo cho biết thêm.

IS đã tiến hành nhiều vụ thảm sát ở Fallujah, sau đó chôn các nạn nhân vào hai ngôi mộ tập thể. Chúng cũng biến một thánh đường địa phương thành nhà tù để giam giữ hàng trăm đàn ông và phụ nữ.

Một vụ hành quyết tập thể do phiến quân IS thực hiện ở Syria

Bộ Nhân quyền Iraq còn nói rằng, nhiều trẻ em đã thiệt mạng do gia đình chúng bị mắc kẹt trên sa mạc sau khi rời bỏ quê nhà.

Tuần trước, IS phân phát các tờ rơi trong đó cho biết các phiến quân của nhóm này có quyền bắt cóc phụ nữ và kết hôn với hơn một người, thậm chí cả khi những người này là chị em hay họ hàng gần như cô, dì. Các phần tử khủng bố cũng được phép kết hôn với trẻ em dưới 18 tuổi.

Xem thêm Video IS rao bán thi thể nhà báo Mỹ bị hành quyết :

IS đang kiểm soát những vùng lãnh thổ rộng lớn ở Bắc và Tây Iraq, cũng như Đông Syria. Tỉnh Anbar, giáp với Syria, là một thành trì lớn của các phiến quân. Các chiến binh IS nhiều lần gây sốc dư luận bằng các vụ bạo lực kinh hoàng như chặt đầu công khai nhiều con tin,.v.v.

Mới đây, IS lại gây hoang mang cho người dân Iraq sau khi tung ra loại vũ khí khủng bố mới nhất, đó là 'bom bọ cạp'.

Những hộp đựng sinh vật này đã được chuyển đến nhiều ngôi làng. "Nó thật điên rồ. IS đã chế tạo những thiết bị để phóng chúng", một chuyên gia quân sự Anh nói hôm 15/12.

 

Theo Yên Yên (Al Arabiya News, Press TV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news