Tin mới

IS hành quyết 19 cô gái vì từ chối "quan hệ" với các chiến binh

Thứ năm, 06/08/2015, 19:03 (GMT+7)

Những kẻ cuông tín IS đã hành quyết 19 cô gái vì từ chối quan hệ tình dục với các chiến binh, một quan chức người Kurd cho biết.

Những kẻ cuông tín IS đã hành quyết 19 cô gái vì từ chối quan hệ tình dục với các chiến binh, một quan chức người Kurd cho biết.

Theo tin tức đăng tải trên Dailymail, vị quan chức này cho biết những người phụ nữ bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS bắt làm con tin tại thành trì Mosul, Iraq. Nơi này bị nhóm khủng bố chiếm đóng từ tháng 6 năm ngoái.

Trong khi đó, một phái viên của Liên hợp quốc (LHQ) đang điều tra hành vi buôn bán nô lệ tình dục cực kỳ ghê tởm của IS cho biết "những cô gái bị rao bán như những thùng xăng" và một cô có thể bị 6 người đàn ông khác nhau mua lại.

Bà cũng xác nhận một tài liệu nhiễu loạn của IS đề nghị các phần tử cực đoan bán những phụ nữ Yazidi, Kito giáo và trẻ em mà chúng đã bắt cóc. Trong đó, các cô bé từ 1-9 tuổi là bán được nhiều tiền nhất.

IS đã xông vào huyện Sinjar, miền bắc Iraq hồi năm ngoái và bắt giữ hàng trăm phụ nữ thuộc cộng đồng người Yazidi - vốn bị người Hồi coi là dị giáo.

Những kẻ cuồng tín IS đã hành quyết 19 phụ nữ do từ chối quan hệ tình dục với chiến binh.

Một đặc phái viên của LHQ đang điều tra hành vi buôn bán nô lệ tình dục của IS cho biết "những cô gái bị rao bán như những thùng dầu".

Những nô lệ tình dục đã thoát khỏi nanh vuốt của IS từng tiết lộ về cách họ bị ép kết hôn với các chiến binh - những kẻ đã lạm dụng họ cả về thể xác và tình dục.

Người ta không biết liệu 19 phụ nữ bị hành quyết - được cho là chỉ vài ngày trước - liệu có phải người Yazidi hay không.

Họ bị sát hại vì từ chối "tham gia vào hoạt động thánh chiến tình dục", một phát ngôn viên của Đảng Dân chủ người Kurd nói với Iraqi News.

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS thánh chiến