Tin mới

IS hành quyết 4 thợ may vì không chịu may đồ cho chúng

Thứ tư, 29/07/2015, 14:22 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng hôm 23/7 đã hành quyết 4 thợ may ở thành phố Mosul, Iraq chỉ vì không chịu may đồng phục cho chúng.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng hôm 23/7 đã hành quyết 4 thợ may ở thành phố Mosul, Iraq chỉ vì không chịu may đồng phục cho chúng.

Theo nguồn tin từ một quan chức người Kurd, phiến quân IS đã hành quyết thô bạo 4 thợ may trong thành phố Mosul, Iraq vì… không chịu may đồng phục cho chúng.

“IS bắt giữ 15 thợ may trong thành phố Mosul sau khi họ từ chối may đồng phục cho phiến quân và đã xử tử 4 người trong số đó”, Saeed Mamauzini, quan chức thuộc Đảng Dân chủ người Kurd nói.

Ông Mamauzini cũng cho biết thêm, lực lượng người Kurd đã phát hiện một hố chôn tập thể chứa khoảng 60 thi thể tại thành phố Mosul.

Trước đó, hôm 16/7, tin tức từ Press TV cho biết IS đã hành quyết 17 ngư dân cũng tại thành phố Mosul vì không chịu chia cá cho chúng.

Thi thể các nạn nhân của IS được phát hiện trong một hố chôn tập thể.

Trong một diễn biến khác, hôm 26/7, Lực lượng Không quân Iraq đã công bố đoạn video ghi lại cảnh liên minh quốc tế không kích vào khu phức hợp Đại học Anbar, thành phố Ramadi, vốn được sử dụng làm trung tâm chỉ huy của IS.

Theo tin tức trên Russia Today, các lực lượng an ninh Iraq xông vào Đại học Anbar, phía tây thành phố Ramadi, từ ngày 26/7 và đụng độ với phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bên trong khu nhà.

Khu nhà này vốn được IS sử dụng làm trung tâm chỉ huy. Quân đội chính phủ để mất gần như toàn bộ khu vực này vào tay Nhà nước Hồi giáo (IS) hồi tháng 5.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu cũng tiến hành không kích khu vực trong suốt ba ngày qua. Washington cho hay 5 cuộc không kích được triển khai, chỉ tính riêng trong ngày 24/7, nhằm ngăn chặn các tay súng IS sử dụng bom xe tấn công đáp trả.

Một quan chức quân sự Mỹ cho biết, ít nhất 76 cuộc không kích đã được tiến hành kể từ khi liên quân mở đợt phản công vào hôm 12/7 vừa qua. Hàng chục tay súng IS đã thiệt mạng.

Ngay cả khi các tòa nhà ở Ramadi đã bị phá hủy và hàng chục chiến binh IS bị bắt, nhóm phiến quân này vẫn tiếp tục tuyên truyền những thông tin sai lệch về tình hình chiến sự theo hướng có lợi cho chúng.

"Họ (IS) vẫn đang tiếp tục phải dựa vào công tác tuyên truyền để giảm thiểu thiệt hại và phóng đại hiệu suất chiến đấu", Đại tá Không quân Patrick Ryder, một đại diện của Bộ Tư lệnh Mỹ, cho biết trong một tuyên bố.

Xem thêm video Trung tâm chỉ huy IS nổ tung vì không kích:

[mecloud]PetKCQxtvT[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news