Tin mới

IS huấn luyện trẻ mồ côi thành chiến binh thánh chiến

Thứ bảy, 05/03/2016, 15:22 (GMT+7)

Nhóm vũ trang Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tung ra một đoạn băng quay cảnh nhiều trẻ em đang được huấn luyện để trở thành thế hệ chiến binh thánh chiến tiếp theo của tổ chức này.

Nhóm vũ trang Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tung ra một đoạn băng quay cảnh nhiều trẻ em đang được huấn luyện để trở thành thế hệ chiến binh thánh chiến tiếp theo của tổ chức này.

[mecloud]v5iNk2Y5Zg[/mecloud]

Trang Daily Mail mới đây cho biết, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa phát hành đoạn video mới cho thấy chúng đang chuẩn bị thế hệ thánh chiến tương lai.

Đoạn video kéo dài khoảng 3 phút do phiến quân IS tung lên mạng với tiêu đề “Caring for Orphans within the Islamic State” (tạm dịch: Chăm sóc những đứa trẻ mồ côi ở Vương quốc Hồi giáo) cho thấy, hình ảnh về những đứa trẻ mồ côi có cha mẹ là những chiến binh thánh chiến tử vong trên chiến trường đã được IS nuôi dưỡng khá chu đáo.

IS huấn luyện viên trẻ em thành chiến binh thánh chiến. (Nguồn: newsweek)

Theo lời tổ chức này khẳng định, cha mẹ các em đều đã chết do "tử vì đạo", News Week hôm qua dẫn thông tin từ nhóm giám sát tình báo SITE cho biết.

Đoạn phim cũng quay cảnh các em bé mồ côi này được nhóm khủng bố chăm sóc khá tử tế.

Tuy nhiên, sau đó, đoạn băng chuyển sang cảnh một đứa trẻ đang mở một ngăn tủ trong trại trẻ mồ côi để lấy ra các trang bị chiến đấu của mình. Sau đó là cảnh một nhóm các em nhỏ đang tập chạy và chống đẩy theo hiệu lệnh của một chiến binh IS nhiều tuổi.

Các bé trai lớn tuổi tham gia bài tập huấn luyện để trở thành chiến binh thánh chiến tương lai

IS đã từng sử dụng trẻ em trong nhiều đoạn băng tuyên truyền ghê rợn của mình, chẳng hạn như đoạn băng mang tên “Thế hệ nối tiếp của Caliphate,” vốn được thiết kế để hướng tới đối tượng người xem là các nước phương Tây, chẳng hạn như việc trẻ em thực hiện việc hành quyết các gián điệp người Nga, hay các em thiếu niên đánh bom cảm tử, dù bằng cách nhấn nút kích nổ bên ngoài xe chứa các gián điệp, hay tự mình lái chiếc xe đi chăng nữa.

Tuy vậy, hầu hết các nội dung tuyên truyền của nhóm này được thể hiện bằng tiếng Ả Rập, và được nhắm tới những người Hồi giáo trên toàn thế giới. Đoạn băng cho thấy hình ảnh một IS quan tâm tới dân chúng và lột tả thể chế caliphate dưới con mắt tích cực hơn.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news