Tin mới

IS “khoe” bắn rơi máy bay, bắt sống phi công Syria

Thứ bảy, 23/04/2016, 10:43 (GMT+7)

Hãng tin của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã công bố một đoạn video (chưa được xác minh) ghi lại cảnh xác một chiến đấu cơ Syria đang bốc cháy.

Hãng tin của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã công bố một đoạn video (chưa được xác minh) ghi lại cảnh xác một chiến đấu cơ Syria đang bốc cháy.

Các chiến binh IS tuyên bố đã bắt được phi công của một chiến đấu cơ Syria, bị rơi ở đông nam Damascus hôm 22/4, hãng thông tấn có liên kết với nhóm này đưa tin.

"Viên phi công, được gọi là Azzam Eid, đến từ Hama đã bị bắt sau khi nhảy dù xuống gần nơi chiếc máy bay của anh ta bị rơi, ở phía đông Damascus", hãng tin Amaq thông báo.

[mecloud]WAztlLFSVA[/mecloud]

Dẫn lời một nguồn tin quân sự Syria, hãng thông tấn Interfax của Nga cho biết chiếc máy bay của Không quân Syria và bị rơi do trục trặc kỹ thuật.

"Chiếc máy bay đã qua sửa chữa thời gian gần đây... không có vụ tấn công nào từ dưới mặt đất. Nó bị rơi do trục trặc kỹ thuật. Phi công đã nhảy ra ngoài", Interfax dẫn nguồn tin cho biết.

Trước đó, một nhóm Hồi giáo trong khu vực, tên Jaysh al-Islam, cho biết chiếc máy bay rơi gần thị trấn Bir al-Qasb do lỗi kỹ thuật ngay sau khi nó rời khỏi căn cứ không quân Dumayr.

Tuy nhiên, video được Amaq chia sẻ lại tuyên bố chiếc máy bay bị IS bắn hạ.

Hình ảnh trong đó cho thấy các chiến binh IS đi quanh xác chiếc máy bay đang bốc cháy và nó có sơn cờ Syria.

Video hiện vẫn chưa được xác minh độc lập.

IS nói chiếc máy bay bị bắn đầu ngày 22/4 nhưng không tuyên bố nhận trách nhiệm cụ thể.

Xem thêm:

[mecloud]etn6Yf7TDh[/mecloud]

Bảo Linh (The Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news