Tin mới

IS tung video tống tiền, dọa giết 2 con tin Nhật Bản

Thứ ba, 20/01/2015, 15:09 (GMT+7)

Một video đã được tung ra vào hôm thứ 3 (20/1) quay cảnh một nhóm quân IS đe dọa sẽ giết hai con tin\nngười Nhật Bản trừ khi nhận được 200 triệu USD tiền chuộc trong vòng 72 giờ.

Một video đã được tung ra vào hôm thứ 3 (20/1) quay cảnh một nhóm quân IS đe dọa sẽ giết hai con tin người Nhật Bản trừ khi nhận được 200 triệu USD tiền chuộc trong vòng 72 giờ.

Video được xác nhận do nhóm truyền thông của IS sản xuất đăng lên một số trang web quân sự cực đoan, tiếp tục là một vụ đe dọa khác do nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tiến hành. Phiến quân cũng trực tiếp nói đến Thủ tướng Nhật Bản – ông đang có chuyến thăm 6 ngày đến khu vực Trung Đông cùng phái đoàn Nhật Bản.

Một video được đăng lên mạng vào ngày 20/1 cho thấy nhóm Nhà nước Hồi giáo dọa giết hai con tin người Nhật Bản.

Một tên lính cầm dao bị nghi là người Anh từng xuất hiện trong một video chặt đầu khác của nhóm này nói trong video: “Gửi tới Thủ tướng Nhật Bản… Ông đã sẵn sàng tham gia vào chiến dịch này. Ông đã tự hào quyên góp 100 triệu USD để giết phụ nữ và trẻ em của chúng tôi, để phá hủy những thành trì của người Hồi giáo.”

Video quay cảnh hai con tin Kenji Goto Jogo and Haruna Yukawa trong bộ quần áo màu vàng da cam. Ban chống khủng bố của Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã xem video trong khi video đang được phân tích, theo một nguồn tin tức chính phủ ẩn danh cho hay.

Vào tháng Tám, một người Nhật Bản được cho là Yukawa, chủ một công ty quân sự tư nhân đã bị bắt cóc tại Syria và không rõ lý do ông tới Syria.

Video tham khảo :Nam diễn viên "kẻ hủy diệt 4" tử nạn khi quay quảng cáo :

 

Nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đã chặt đầu và bắn chết hàng trăm con tin chủ yếu là những binh lính Syria và Iraq trong cuộc càn quét lên hai đất nước này và đã tiến hành những cuộc thảm sát quy mô lớn.

Trước đó, hai con tin người Mỹ James Foley và Steven Sotloff, hai con tin người Anh David Haines và Alan Henning đã bị giết chết.

Phiến quân cũng bắt giữ nhà báo người Anh John Cantlie, người đã xuất hiện trong một video quá khích khác và một nữ cứu trợ viên người Mỹ 26 tuổi.

Theo Chi MK/AP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news