Tin mới

IS lên kế hoạch dùng "bom chim" cho nổ tung các máy bay

Thứ sáu, 18/12/2015, 14:38 (GMT+7)

Các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo IS đang lên kế hoạch buộc những quả bom hạng nhẹ lên các chú chim được huấn luyện để lao vào các máy bay khiến chúng phát nổ.

Các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo IS đang lên kế hoạch buộc những quả bom hạng nhẹ lên các chú chim được huấn luyện để lao vào các máy bay khiến chúng phát nổ.

Một phần tử thánh chiến IS đã lên kế hoạch gắn bom lên chim để cho nổ các máy bay. Ảnh: Express

Tờ Express của Anh đưa tin một người ủng hộ IS đã đăng những kế hoạch dùng chim để cho nổ máy bay lên mạng.

Kẻ này tuyên bố một quả bom U-rê có thể được gắn vào con chim và khi được kích hoạt từ xa, nó sẽ gây ra sự hủy diệt tối đa.

Tài liệu khủng bố này đã chỉ ra rằng chất nổ rất nguy hiểm đã được sử dụng để cho nổ chuyến bay 9268 trước khi nó rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập khiến toàn bộ 224 người trên khoang thiệt mạng hồi đầu năm nay.

Kẻ khủng bố đã viết: "Cá cuộc không kích của người Shiite và đội quân viễn chinh là trở ngại quân sự lớn nhất đối với binh sĩ của caliphate và giải quyết điều này là một thách thức lớn".

"Đây là lý do tại sao chúng tôi nỗ lực và tìm kiếm các giải pháp. Một ý tưởng nảy sinh trong tôi và tôi đã gửi tới Mujaheddin ở IS để được thông qua", kẻ này viết.

Nhưng các chiến binh thánh chiến cũng phải vật lộn để tìm thấy một con chim đủ lớn để mang được bom và có thể bây giờ chúng đang đột nhập vào các vườn thú trên khắp Syria, Iraq để trộm các con kền kền.

Âm mưu kỳ lạ này giống với kịch bản bộ phim hài nổi tiếng Four Lions được trình chiếu năm 2010. Trong phim, một tên thánh chiến người Anh đã may mắn huấn luyện được một con quạ mang bom.

Đầu năm nay, đã có báo đưa tin IS cài bom lên những con gà để cho nổ thành trì đối thủ.

Các chuyên gia nói rằng những thiết bị thô sơ mà IS đang sử dụng cho thấy húng gặp vấn đề về nguồn cung. IS được cho là đang bị cạn đạn dược khi mà lực lượng của chúng trở thành mục tiêu ở cả Iraq lẫn Syria.

Các chiến binh hiện đang phải tự chế bom và đạn súng cối dựa vào những hộp khí và hóa chất nhập lậu từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news